3 bài tập tốt cho người bị u xơ tử cung!

Yoga có thể giúp giảm triệu chứng của u xơ tử cung

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có gây mụn không?

Tập yoga có giúp giảm các triệu chứng u xơ tử cung?

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

Nga Phụ Khang có giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung?

U xơ tử cung là sự tăng trưởng bất thường của các mô cơ trong tử cung. Theo MedlinePlus, một ấn phẩm của Viện Y tế Quốc gia, 75% người Mỹ ở độ tuổi sinh đẻ có thể phải đối mặt với u xơ tử cung trong cuộc đời.

U xơ tử cung có thể thay đổi kích thước, từ rất nhỏ và thường không được chú ý, đến rất to và gây ra rất nhiều triệu chứng, gây áp lực ở bụng, táo bón, tiểu không tự chủ và vô sinh. Dưới đây là một số bài tập tốt cho người mắc u xơ tử cung.

Béo phì, thừa cân là yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

Yoga

Caroline Myss – tác giả của cuốn sách “Anatomy of the Spirit” đã nhấn mạnh quan điểm về các tác nhân ngăn chặn năng lượng trong tử cung. Trang web Point Flow mở rộng lý thuyết này, cho rằng các năng lượng bị tắc nghẽn sẽ biểu hiện thành bệnh tật. Dễ hiểu hơn, stress mạn tính có thể làm trì trệ ở chakra thứ hai, dẫn đến u xơ tử cung.

Bài báo của Hiệp hội Y học Hidu truyền thống Quốc gia (Mỹ) đề cập đến những bài tập yoga như: Tư thế rắn hổ mang, con thuyền, cánh cung, vặn xoắn có thể giúp giải phóng nguồn năng lượng trì trệ, tăng luồng năng lượng trong khoang chậu, ngăn ngừa sự phát triển của khối u xơ tử cung và các rối loạn tử cung khác.

Thể dục nhịp điệu aerobic

Theo MayoClinic.com, chất béo nội tạng ở bụng có liên quan đến sự sản xuất dư thừa estrogen. Tăng nồng độ estrogen có thể làm tăng trưởng khối u xơ tử cung. Phụ nữ thừa cân cũng có nguy cơ phát triển u xơ tử cung cao gấp 2-3 lần.

Ngoài ra, người bị u xơ tử cung nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm thảo dược thiên nhiên an toàn và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu là sản phẩm thực phẩm chức năng chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các khối u phụ khoa khác một cách hiệu quả.

MayoClinic.com khuyến khích chị em nên tập luyện các bài tập aerobic mỗi ngày để chống lại chất béo nội tạng. Theo đó, các bài tập vừa phải và cường độ cao sẽ giúp giảm cân, giảm kích thước vòng eo cũng như giảm lượng chất béo lắng đọng. Việc giảm tế bào mỡ quanh vùng bụng cũng sẽ giảm sản xuất estrogen, chống lại sự phát triển của u xơ tử cung.

Múa bụng

Những phụ nữ bị u xơ tử cung và vô sinh thường áp dụng các bài tập múa bụng như liệu pháp chữa bệnh thay thế.

Theo bác sỹ, chuyên gia về các liệu pháp tự nhiên Sunyatta Amen, 90% học viên của bà bị u xơ tử cung. Các bài tập múa bụng có thể giúp tăng lưu lượng máu đến tử cung, giúp u xơ tử cung co lại. Múa bụng cũng giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. 

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em Phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa