3 bài tập giúp giảm đau do u xơ tử cung

Làm sao để giảm đau do u xơ tử cung

Đậu nành có tốt cho người bị u xơ tử cung?

3 loại trà giúp thu nhỏ kích thước u xơ tử cung

U xơ tử cung có phải là nguyên nhân gây hiếm muộn?

Tái phát u xơ tử cung liên tục phải làm sao?

1. Thay đổi các yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

Trên thực tế, bạn không thể thay đổi một số yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung như tuổi tác, chủng tộc,...  Chẳng hạn, những phụ nữ từ 30 – 40 tuổi có nguy cơ cao bị u xơ tử cung. Phụ nữ gốc Phi và người có tiền sử gia đình bị u xơ tử cung cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.

Tuy nhiên, 2 yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung mà bạn có thể thay đổi là chế độ ăn và cân nặng. Theo WomensHealth.gov, phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ và thịt xông khói có nguy cơ cao bị u xơ tử cung. Phụ nữ thừa cân thì nguy cơ này cao gấp 3 lần.

Phụ nữ thừa cân có nhiều nguy cơ bị u xơ tử cung

Các khối u xơ tử cung xuất hiện có thể do lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Phụ nữ bị dư thừa chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng cũng có nguy cơ cao sản sinh quá nhiều estrogen. Do vậy, việc tập luyện để giảm bớt chất béo trong cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung.

2. Một số bài tập tốt cho người bị u xơ tử cung

Bài tập vặn mình (Bharadvaja's Twist)

Bài tập vặn mình có thể giúp giảm bớt cơn đau do u xơ tử cung và làm bạn thoải mái hơn. Một ví dụ của bài tập là ngồi trên thảm, chân bắt chéo với 2 tay ở 2 bên, lòng bàn tay mở rộng trên thảm. Hít sâu và giữ thẳng cột sống. Đặt tay trái lên đùi phải và xoay thân sang bên phải. Thở ra nhẹ nhàng trong lúc vặn xoắn cơ thể. Giữ yên tư thế trong 30 giây. Tiếp tục quay thân sang trái, đặt tay phải lên đùi trái.

Bài tập vặn mình giúp giảm đau do u xơ tử cung

Để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa u xơ tử cung, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, ức chế sự phát triển và thu nhỏ kích thước u xơ tử cung...

Tư thế cây cầu

Bài tập tư thế cây cầu giúp giảm đau do u xơ tử cung. Để thực hiện, bạn có thể nằm trên sàn, cánh tay mở rộng, lòng bàn tay hướng lên trên. Nâng mông và thân mình lên để nhấc chân và thân mình lên khỏi sàn nhà. Để vai chạm đất và mắt nhìn lên trần nhà. Bạn có thể đặt một chiếc khăn cuộn lại giữa 2 đầu gối để thoải mái hơn. Tạm giữ như vậy trong 10 – 15 giây, sau đó giải phóng và hạ mông về phía mặt đất. Lặp lại từ 2-3 lần.

Tập luyện tim mạch

Các bài tập luyện tim mạch giúp đốt cháy calorie và có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, những bài tập cường độ cao có thể gây đau các khối u xơ tử cung, khiến bạn khó luyện tập hơn. Do đó, hãy chọn bài tập cường độ thấp như thể dục nhịp điệu hoặc bơi lội. Việc đi bộ hay đạp xe cũng giúp đốt cháy calorie và chất béo, làm giảm quá trình sản xuất estrogen. Ngoài ra, tập thể dục khoảng 30 phút/ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân

Việc luyện tập thể dục làm giảm quá trình sản xuất estrogen, nhưng không đảm bảo khối u xơ tử cung hiện tại có thể thu nhỏ kích thước. 

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa