10 thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên thử dùng quế, lá xoài… để kiểm soát đường huyết

Hướng dẫn thay đổi chế độ ăn lành mạnh cho người đái tháo đường

7 thay đổi nhỏ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn

6 dấu hiệu tố cáo đường huyết của bạn đang quá cao

Mắc đái tháo đường thai kỳ, mẹ bầu cần chú ý những gì?

Dưới đây là 10 thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Nha đam/lô hội

Gel nha đam/lô hội có thể giúp hạ đường huyết lúc đói. Sự kết hợp của gel nha đam/lô hội với lá nguyệt quế và bột nghệ đã được chứng minh có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nước ép lô hội cũng có thể làm giảm mỡ máu và giảm tình trạng sưng tấy do biến chứng trên da gây nên các nốt phỏng nước ở người đái tháo đường.

Quả ổi

Do có hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, ăn ổi có thể giúp ổn định đường huyết. Vì có nhiều chất xơ hòa tan nên ổi cũng giúp làm chậm quá trình tiêu thụ đường, nhờ đó không làm tăng đường huyết sau ăn.

Lá hương nhu (tulsi)

Lá hương nhu có thể tăng độ nhạy insulin, giúp hạ đường huyết

Lá hương nhu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng độ nhạy insulin cho người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể thêm 2 - 3 lá hương nhu như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày, hoặc uống 1 thìa canh nước ép lá hương nhu khi đói để hạ đường huyết.

Lá neem

Lá neem có thể giúp tăng cường độ nhạy insulin cho các tế bào, từ đó giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lá neem có thể giảm nhu cầu insulin của cơ thể tới 60%.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quả rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường, do chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa glucose trên toàn cơ thể. Các hoạt chất trong mướp đắng có thể giúp kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin, ngăn ngừa kháng insulin.

Mướp đắng có thể giảm kháng insulin, kiểm soát đái tháo đường

Bạn có thể thêm mướp đắng vào các món canh, salad, hoặc uống nước ép mướp đắng vào buổi sáng khi còn đói.

Quế

Quế là loại gia vị có thể giúp hạ đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bạn có thể pha 1/2 - 1 thìa cà phê bột quế với 1 cốc nước ấm để uống hàng ngày, hoặc thêm quế vào các loại trà, sinh tố, các món tráng miệng.

Cỏ cà ri (Fenugreek)

Cỏ cà ri rất giàu chất xơ, có thể giúp cải thiện dung nạp glucose, hạ đường huyết và kiểm soát bệnh đái tháo đường. Ăn cỏ cà ri còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, nhờ đó giúp làm chậm hấp thụ đường sau ăn.

Bạn có thể ngâm 2 thìa canh hạt cỏ cà ri với nước qua đêm, sau đó uống hỗn hợp này vào sáng hôm sau trước khi ăn sáng.

Quả lý gai

Nước ép quả lý gai có thể kích thích hoạt động của tuyến tụy, giúp tăng sản sinh insulin để hạ đường huyết tự nhiên. Bạn có thể nghiền nhuyễn 2 - 3 quả lý gai, cho vào một mảnh vải sạch sau đó vắt lấy nước. Pha 2 thìa canh nước ép lý gai với 1 cốc nước và uống khi đói để khắc phục tình trạng kháng insulin.

Hạt quả vối rừng (Jamun)

Cả lá, quả và hạt vối rừng đều có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết cho người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể pha chút bột làm từ hạt quả vối rừng với nước, uống 2 lần/ngày để hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Lá xoài

Lá xoài có chứa vitamin C, A và tannin, các chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp điều hòa lượng insulin trong máu, từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bạn có thể ngâm 10 - 15 lá xoài với nước qua đêm, sau đó lọc lấy nước vào ngày hôm sau, uống khi bụng đói.

Lá cà ri

Theo nghiên cứu từ Đại học King (Anh), lá cà ri có thể giúp làm chậm tốc độ phân hủy tinh bột thành glucose cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Orissapost)

Hiện tại, thay vì dùng riêng lẻ từng loại thảo dược (mất công đun sắc, không tính toán được hàm lượng) thì đã có sản phẩm hỗ trợ được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng với hàm lượng thành phần trong công thức được tính toán phù hợp và tối ưu nhất.

Sự kết hợp của các thảo dược này tạo ra tác dụng mạnh mẽ, giúp ổn định chỉ số đường huyết lúc đói, không làm tăng đường máu sau ăn, giảm HbA1c và ngăn chặn các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết