10 cách tự nhiên loại bỏ đốm trắng xấu xí trên răng

Loại bỏ đốm trắng trên răng thế nào?

Khoa học chứng minh: Đây là cách đánh răng, súc miệng đúng nhất

Những cách giảm đau tự nhiên khi mọc răng khôn

10 siêu thực phẩm giúp dưỡng móng và răng

9 lời khuyên giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa sáng

Các đốm trắng trên răng có thể dẫn đến sâu răng hoặc hỏng răng. Có nhiều cách giúp bạn xử lý các đốm trắng trên răng, bao gồm microabrasion (loại bỏ nhẹ lớp men răng), làm răng sứ thẩm mỹ, tẩy răng… Những cách này bắt buộc bạn phải tới nha sỹ và tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Trước khi phải mất quá nhiều tiền để loại bỏ những đốm trắng trên răng, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản sau đây:

1. Duy trì vệ sinh răng miệng

Trên thực tế, các đốm trắng trên răng có thể dễ dàng ngăn ngừa được bằng cách đánh răng thường xuyên. Đánh răng ngày 2 lần và súc miệng sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng.

Nếu đeo niềng răng, bạn nên mua bàn chải đánh răng chuyên dụng cho niềng răng, kết hợp dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để loại bỏ mảng bám.

2. Súc miệng với dầu (Oil pulling)

Đây là một kỹ thuật lâu đời giúp duy trì vệ sinh răng miệng rất tốt. Dầu giúp loại bỏ bất kỳ mảng bám nào tích tụ trên răng của bạn và ngăn ngừa sự hình thành đốm trắng cũng như sâu răng. Dầu cũng làm giảm số lượng vi khuẩn trong miệng.

Bạn nên súc miệng bằng dầu dừa nguyên chất, ngậm trong miệng khoảng 20 phút rồi nhổ ra. Cuối cùng, rửa miệng và đánh răng như thường lệ. Nên súc miệng vào buổi sáng, trước khi ăn sáng.

3. Súc miệng bằng nước trà xanh

Bạn có thể súc miệng bằng nước trà xanh ấm 2 - 3 lần mỗi ngày. Nước trà xanh chứa acid gallic, acid chlorogenic, flavonoid cùng một số chất dinh dưỡng hữu ích và khoáng chất cần thiết để tái tạo răng. Thêm vào đó, các catechins trong trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tích tụ mảng bám và ngăn ngừa sự phát triển các đốm trắng trên răng.

Nó cũng là một nguồn fluor tự nhiên, do đó giúp cho răng của bạn ít bị nhiễm acid hơn.

4. Đánh răng với vỏ trứng

Vỏ trứng có chứa một lượng calci tốt và kem đánh răng được làm từ bột vỏ trứng có thể giúp củng cố thêm chất khoáng cho răng.

Để làm kem đánh răng từ vỏ trứng, bạn hãy đun sôi để khử trùng 12 vỏ trứng, sau đó để khô rồi xay thành bột. Trộn bột vỏ trứng với 1 thìa canh baking soda và 1 - 3 thìa canh dầu dừa nguyên chất. Có thể cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà nếu thích. Sau đó đựng nó trong bình nhỏ có đậy nắp, hạn sử dụng có thể kéo dài tới 2 tháng. Bạn hãy sử dụng nó hàng ngày như một loại kem đánh răng thông thường.

5. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng chứa acid acetic có thể giúp ngăn ngừa sự mất khoáng chất của men răng. Thêm vào đó, nó có thể ngăn ngừa và làm giảm sự tích tụ mảng bám. Nó cũng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và sẽ điều trị hơi thở hôi.

Bạn hãy trộn 2 thìa cà phê giấm trắng và 1 thìa cà phê muối trong ½ cốc nước ấm. Dùng nó để súc miệng 2 lần mỗi ngày.

6. Tránh thực phẩm có tính acid

Ăn nhiều thực phẩm có tính acid là một nguyên nhân phổ biến khác gây ra những đốm trắng trên răng vì chúng có thể làm mòn, hỏng men răng.

Một số thực phẩm có tính acid mà bạn phải tránh là: Kẹo chua, chanh, cam, bưởi, nước ngọt có gas…

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ thức ăn giàu acid phytic vì nó làm suy yếu sự hấp thu calci, kẽm và sắt. Các thực phẩm chứa nhiều acid phytic là gạo nâu, đậu Hà Lan, ngũ cốc, các loại hạt...

7. Ăn uống lành mạnh

Nên thiết lập chế độ ăn cân bằng, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là tiêu thụ thực phẩm giàu calci như sữa, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh đậm…

Bên cạnh calci, các dưỡng chất khác như vitamin A, B, D cũng rất quan trọng cho răng của bạn.

8. Ngăn ngừa khô miệng

Khi miệng quá khô, nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Acid từ vi khuẩn sẽ tấn công răng của bạn và gây ra các đốm trắng.

Vì nước bọt rất quan trọng để ngăn ngừa khô miệng, nên bạn phải tăng tiêu thụ chất lỏng để tăng sản xuất nước bọt. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, tránh các đồ uống có chứa caffeine, nước ngọt và đồ uống có cồn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt