Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội bộ vào Sơn Đoòng gây ấn tượng với cộng đồng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng ê kíp làm chương trình Chào buổi sáng của Đài ABC News Mỹ băng rừng lội suối vào Sơn Đoòng (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không "bỏ ngỏ" lĩnh vực nước sinh hoạt

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi rất lo!

PTT Vũ Đức Đam: "Cần minh bạch hóa tình trạng nước sạch tại trạm cấp nước"

Chuyện hang động Sơn Đoòng lên sóng truyền hình Mỹ và sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gây ấn tượng mạnh cho công chúng Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng mạng xã hội.

Nếu như vẻ đẹp có một không hai của Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới khiến cho khán giả nước ngoài choáng ngợp thì hình ảnh một vị Phó Thủ tướng khoác ba lô, lội suối đi bộ vào tận trong hang để trả lời phỏng vấn trực tiếp một cách lưu loát bằng tiếng Anh đã khiến cộng đồng mạng trong nước ngạc nhiên, thích thú và ngưỡng mộ.

Bratley Price - nhà sản xuất chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” (Good morning America) – đã tự tin khẳng định ở Sơn Đoòng rằng cảnh quay ở đây “sẽ là một cú knock-out gần như ngay lập tức những khán giả Mỹ theo dõi chương trình”.

Liên quan đến bình luận này, chuyên gia du lịch Lương Hoài Nam chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Hiếm có bức ảnh nào quảng bá cho du lịch Việt Nam ấn tượng như bức ảnh này. Người đàn ông hăm hở lội suối vào hang Sơn Đoòng theo phong cách du lịch ba-lô này là... Phó thủ tướng Vũ Đức Đam”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với chuyên gia hang động Hội hang động Hoàng gia Anh Howard Limbert trong hang Én (Ảnh: Thuận Thắng - Tuổi trẻ)

Được chinh phục Sơn Đoòng là mơ ước của các "phượt thủ" đẳng cấp trên thế giới. Đến nay mới có chưa đến 400 người đặt chân đến Sơn Đoòng theo tour du lịch và tour đã kín đến hết năm nay. Bởi vậy để đến được Sơn Đoòng không chỉ là vấn đề kinh phí (3000USD/người) vì đây là một tour du lịch mạo hiểm, nó chỉ dành cho những du khách có sức khỏe, có kinh nghiệm phiêu lưu mạo hiểm.

"Các cháu không chỉ cần phải sẵn sàng là công dân ASEAN mà còn phải sẵn sàng là công dân toàn cầu. Các cháu phải học thêm ngoại ngữ, trau dồi thêm kiến thức, ngoài kiến thức chuyên môn...", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói trong cuộc đối thoại với các đại biểu sinh viên tại Đại hội toàn quốc Hội sinh viên lần thứ 9 (Ảnh: Dân trí)

Giới trẻ đã từng biết đến những hình ảnh thân thiện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi chia sẻ với sinh viên về quá trình vượt khó để thực hiện hoài bão và ước mơ trong cuộc sống, một "tiền đạo cánh trái” quyết liệt trong từng đường bóng mỗi khi rảnh rỗi hay dịp cuối tuần, nay lại là hình ảnh giản dị vượt suối băng rừng để quảng bá cho du lịch nước nhà.

CLB bóng đá MPI (liên quân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Văn phòng Chính phủ) tổ chức trận giao hữu bóng đá với các cựu tuyển thủ Quốc gia. Trong trận đấu này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khoác áo số 9 của đội MPI ( Ảnh: Zing.vn)

Sự nhanh nhẹn, năng động, trẻ trung, tinh thần thể thao với khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt của ông Đam là những yếu tố khiến giới trẻ ngưỡng mộ và tự hào về hình ảnh một lãnh đạo gần gũi, thân thiện.

Bên cạnh đó, sau những ồn ào về cách thức bảo tồn và phát triển du lịch sao cho hài hoà với Sơn Đoòng thời gian qua, việc đích thân Phó Thủ tướng đến thị sát và có những phát biểu ra thế giới về quan điểm phát triển bền vững đã làm hài lòng các chuyên gia du lịch, các nhà khoa học địa chất và những người yêu mến Sơn Đoòng.

Cảm nhận mới mẻ về một chính khách trẻ trung, thân thiện, cởi mở, giỏi công nghệ, thông thạo tiếng Anh đã lan tỏa rộng rãi đến với đông đảo người dân tham gia mạng xã hội và đã để lại ấn tượng mạnh trong giới trẻ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội