Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Phở bò là món ăn đậm đà phong vị của người Hà Nội

Tự làm kim chi cải thảo ngon, sạch, an toàn

Cách làm món cuốn 3 miền - món ngon đã từng chiêu đãi Tổng thống Obama

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

Ngan om tàu xì - Món ngon cho ngày ẩm ương

Nói đến ẩm thực Hà Nội, món đầu tiên mà ai cũng nghĩ ngay đến đó chính là Phở. Trong cuốn sách Hà Nội 36 phố phường, nhà văn Thạch Lam đã viết: "Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon. Phở ngon phải là phở "cổ điển", nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả, rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm một ít cà cuống, thoảng nhẹ như một nghi ngờ".

Phở Hà Nội là món ăn điểm tâm không phân biệt sang hèn. Từ những quán bình dân vỉa hè cho đến những nhà hàng nổi tiếng hay khách sạn năm sao, đều có thể dễ dàng tìm thấy trong mọi thực đơn. Những hàng phở ngon ở Hà Nội nhiều lắm. Cũng là phở bò nhưng mỗi quán lại mang một thế mạnh khác nhau vì thế mà quán nào cũng đông. Hầu hết người Hà Nội ăn phở vào buổi sáng nhưng cũng có người ăn vào bữa trưa, bữa tối và thậm chí ăn khuya.  

Có một cái tên xuất hiện chừng vài năm nay nhưng được tín đồ mê Phở Hà Nội nhắc đến khá nhiều, đó chính là phở Phú Khang thuộc chuỗi nhà hàng Ba Miền. Ở đây chỉ có duy nhất phở bò. Vào buổi sáng, khách đến Ba Miền điểm tâm rất đông.

Chị Dung, quản lý nhà hàng cho biết: Điều quyết định sự thành bại của món ăn này chính là nước dùng. Để có một nồi nước phở đúng chất phải là loại xương bò tươi. Sau khi được ngâm rửa sạch sẽ, luộc qua một lần với nước sôi sau đó đem ngâm tẩy với nước rượu gừng để khử hết mùi hôi của bò. Tiếp theo, sẽ lọc cho hết phần thịt còn giắt lại trên xương, đây là bí quyết giúp cho nồi nước dùng trong veo dù được ninh kỹ trên bếp đến đủ 8 tiếng đồng hồ. Nước phở Phú Khang ngọt mà không béo, có mùi thơm hài hòa của các loại gia vị quế, hồi, thảo quả vừa đủ đi kèm.

Sau nước dùng là phần thịt bò cũng được lựa chọn rất kỹ càng. Ở phở Phú Khang, những miếng thịt bò tái chủ yếu là phần bắp dẻo dính, mềm mà không khô. Thịt chín chủ yếu là nạm, gầu và u vai bò có phần nạc và mỡ xen kẽ đều nhau, thơm ngậy mà không ngấy. Bánh phở cũng là một nguyên liệu quan trọng làm nên một tô phở ngon đúng điệu. Bánh phở mềm mà không nát, tuyệt đối không dùng loại bánh có pha lẫn phụ gia để đảm bảo sức khỏe khách hàng. 

Điều mà mọi người thích ở phở Phú Khang là ngoài tô phở Hà Nội thơm ngon, tròn vị chính là không gian. Những bộ bàn ghế đơn giản mà sạch sẽ, phòng ăn mát rượi mùa hè, ấm áp mùa đông và đặc biệt không không hề đặc quánh mùi gây gây đặc trưng như các quán phở bò nổi tiếng khác ở Hà Nội. 

Vẫn chỉ có bấy nhiêu thứ:  bánh phở, thịt bò, nước dùng, vài cọng hành xanh, chút rau mùi ta thái nhỏ như những gì mà người Hà Nội khác vẫn nấu mà ở Phú Khang mang một sức hấp dẫn rất riêng, khó có thể tả được thành lời, phải trực tiếp đến ăn mới có thể cảm nhận được. Có lẽ, đó là lý do vì sao mà thời gian gần đây những tín đồ của Phở Hà Nội hay kháo nhau tìm đến!

Phương Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng