Phim sex - "trợ thủ" phòng the?

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức chia sẻ, rõ ràng cái gì cũng có 2 mặt, phim sex cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.

Không phải bỗng nhiên từ thuở khai thiên lập địa của loài người, từ xa xưa chúng ta đã có những ấn phẩm về sex. Từ những bức phù điêu cổ cũng đã có những hình ảnh minh họa về sex. Từ thời cổ đại đến thời hiện đại cũng có nhiều ấn phẩm về sex. Đến ngày nay phim sex vẫn tồn tại ở tất cả các nền văn hoá khác nhau. Như vậy, nó phải có một vai trò nhất định trong đời sống.


Trong y học, phim sex cũng là một liệu pháp tình dục học, liệu pháp luyện tập cho những người khiếm khuyết, phim sex cũng có thể áp dụng cho những người phục hồi chức năng sau bệnh lý tim mạch.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn học hỏi kinh nghiệm, chữa bệnh thì cần có những ấn phẩm nghiêm túc (education sex), những nguồn thông tin chính thống được thiết kế, có giáo trình, có mục đich, chứ không phải là những cuốn phim sex mang tính kích dục. Chúng ta hoàn toàn không nên xem phim sex từ những nguồn không tin cậy, làm ảnh hưởng đến tư tưởng cũng như hành động của người xem. Bởi vì khi xem phim sex giống như sử dụng các chất kích thích khác đều tác động vào bộ não của chúng ta. Xem phim sex kích thích bằng thị giác, nó kích thích vào hệ thần kinh trung ương, làm cho tế bào thần kinh trung ương sản xuất ra rất nhiều chất giống như endophine, morphin, là những chất gây kích thích hưng phấn và sảng khoái và có tác dụng giảm đau. Nhưng khi tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, tạo thành vệt mòn trên não và lâu dần dẫn đến tình trạng nghiện.

Người nghiện xem phim sex thường thoả mãn được nhu cầu của người xem phim, khi xem xong người ta có cảm giác sảng khoái, hưng phấn. Dần dần cảm giác sảng khoái, hưng phấn này sẽ thay thế cảm giác sảng khoái, hưng phấn do nguồn khác mang lại (như quan hệ tình dục thực sự mang lại). Từ đó người xem phim sex lấy nguồn xem phim để thay thế cho người bạn tình của mình. Đó là hậu quả tất yếu của quá trình xem phim sex nhiều. Khi đã nghiện xem phim sex cũng được xem là một bệnh lý tâm thần.

Lý do để nam giới thích xem phim sex thông thường là ban đầu do tò mò. Việc nam giới thường muốn thể hiện vai trò chủ động trong quan hệ tình dục, thể hiện vai trò chèo trống trong “cuộc chiến” nên muốn học hỏi, muốn bắt chước những kinh nghiệm từ phim sex.

Đôi khi những nam giới lớn tuổi chưa có gia đình, chưa có điều kiện quan hệ tình dục nên lấy phim sex là nguồn để thoả mãn nhu cầu tình dục của mình, rồi sau đó thủ dâm. Hoặc những người có gia đình nhưng nhu cầu đáp ứng của hai vợ chồng không phù hợp nên người ta tự tìm đến phim sex để thoả mãn nhu cầu tình dục. Một điều nữa khiến chúng ta dễ nghiện phim sex là vì nguồn để tìm kiếm phim sex quá dễ dàng.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn