Phẫu thuật thay thủy tinh thể nhưng mắt vẫn mờ, phải làm sao?

Sau phẫu thuật thay thủy tinh thể, thị lực cũng không thể cải thiện như bình thường

Ăn gì để phòng đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung đủ vitamin E

2 mắt bị đục thủy tinh thể có nên phẫu thuật cả 2 cùng 1 lúc?

Bị tăng nhãn áp có nên phẫu thuật đục thủy tinh thể?

Hỏi: Tôi đã mổ thay thủy tinh thể mắt trái, nhưng hiện vẫn không nhìn được rõ chữ. Tôi đã 65 tuổi và mổ cách đây được 3 tháng. Vậy xin hỏi có giải pháp nào giúp mắt đã mổ sáng hơn được hay không?
Trả lời:
Chào bạn,
Bạn thấy thị lực của mình không cải thiện ngay sau khi phẫu thuật thay thủy tinh thể, hoặc vài tháng sau mới xuất hiện? Bởi sau mổ thay thủy tinh thể, thị lực sẽ không thể cải thiện sáng rõ như mắt người bình thường, do đó, một số trường hợp vẫn phải dùng kính để đọc sách báo. Nhưng nếu tình trạng này xuất hiện sau khi mổ một thời gian, thì bạn có thể đã gặp phải biến chứng đục bao sau. Để giải quyết tình trạng này, bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật bắn tia laser vào mắt nhằm triệt phá vùng bị đục này, khi đó thị lực sẽ được cải thiện. 
Tốt nhất, bạn nên đến chuyên khoa mắt nơi tiến hành phẫu thuật để kiểm tra. Tại đây có các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng mà bạn đang gặp phải, từ đó có những hướng xử lý phù hợp.
Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả cải thiện thị lực, bảo vệ mắt còn lại để tránh nguy cơ phải phẫu thuật, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm có chất chống oxy hóa, như rau có lá màu xanh thẫm, hoa quả có màu đỏ, cam… Sử dụng thêm các sản phẩm bổ mắt cũng là một giải pháp hiệu quả, đã được nhiều người sử dụng chia sẻ cho kết quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị