Phẫu thuật đục thủy tinh thể có làm bệnh thoái hóa điểm vàng nặng lên?

Đục thủy tinh thể khiến người bệnh bị nhìn mờ

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung ngay vitamin và khoáng chất

9 yếu tố khiến bạn có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng

5 cách để bảo vệ đôi mắt khỏi thoái hóa điểm vàng

Làm sao phát hiện thoái hóa điểm vàng?

Tiến sỹ nhãn khoa James J. Salz - Viện Mắt Hoa Kỳ, trả lời:  

Chào bạn!

Đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng là 2 bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi. Nếu không được điều trị sớm, người bệnh có thể bị suy giảm thị lực nghiêm trọng thậm chí là mù lòa. Nguy cơ này càng tăng cao khi người bệnh mắc đồng thời cả 2 bệnh.

Phẫu thuật thay thủy tinh thể là phương pháp điều trị đục thủy tinh thể ở giai đoạn nặng nhằm mang lại cho người bệnh thị lực tốt hơn. Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật đục thủy tinh thể sẽ không làm cho bệnh thoái hóa điểm vàng trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là với thoái hóa điểm vàng khô. Với thoái hóa điểm vàng ướt, phẫu thuật thay thủy tinh thể có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, với bệnh nhân bị đục thủy tinh thể bẩm sinh và nguyên nhân chính gây suy giảm thị lực là do thoái hóa điểm vàng thì phẫu thuật thay thủy tinh thể thường không đem lại hiệu quả gì.

Để biết mình có nên phẫu thuật đục thủy tinh thể hay không bạn nên đến khám bác sỹ nhãn khoa kỹ càng. Bác sỹ sẽ kiểm tra xem bệnh đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Sau khi kiểm tra mắt, bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị hợp lý.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gợi ý thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

8 lợi ích của quercetin với sức khỏe - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị