Phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần sẽ được thực hiện tại Việt Nam

Việt Nam có thể phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần (Ảnh minh họa)

Phẫu thuật giảm cân giúp kỹ thuật thay khớp hiệu quả hơn

Phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thay khớp thành công cho bệnh nhân 100 tuổi

Nguy cơ khi thay khớp háng có xi măng sinh học

Các báo cáo đã đưa ra thực trạng điều trị rối loạn khớp thái dương hàm ở Việt Nam và thế giới. Tại Việt Nam, rối loạn thái dương hàm được điều trị bằng biện pháp nội khoa và can thiệp ngoại khoa.

Xử lý thay khớp thái dương hàm toàn phần là một biện pháp ngoại khoa đã được thực hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, do đây là một khớp phức tạp nhất trên cơ thể người nên đến gần đây, khi khoa học có những bước tiến về vật liệu, mới tạo được đột phá thành công trong hiệu quả điều trị. Theo báo cáo của chuyên gia (năm 2005), các ca phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần trên vật liệu mới được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cho phép đạt kết quả điều trị thành công trên 90% (chỉ có 3,2% thất bại do rủi ro y khoa).

Kỹ thuật này đã được thầy thuốc tại Đại học Y Hà Nội tiếp thu và làm chủ trong quá trình hợp tác với các chuyên gia quốc tế. Sau hội thảo, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có kế hoạch sẽ thực hiện ca phẫu thuật thay khớp thái dương hàm toàn phần đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Đây là tin vui cho những người mắc các rối loạn nặng về khớp thái dương hàm dẫn tới suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống - một căn bệnh có tỷ lệ gia tăng trong thời gian gần đây.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn