Phát hiện ung thư tinh hoàn nhờ que thử thai

Câu chuyện của nam thanh niên được chia sẻ trên mạng và các cư dân mạng đang xôn xao trước chủ đề: "Nếu đàn ông lên 2 vạch thì tính sao?

Gỗ dán Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Bổ sung thuốc mới vào danh mục bảo hiểm chi trả

Ung thư da: Khó nhận biết nhưng nguy hiểm

Đột phá mới nâng cao hiệu quả xạ trị ung thư

Phụ nữ trẻ Italia mắc ung thư vú tăng 30% trong 6 năm qua

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tuyến tụy

Sau đó, một người bạn của anh đã chế câu chuyện này và đưa lên mạng xã hội để làm trò vui. Trong số các comment, người ta đã nói rằng, đây là có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng nào đó về sức khỏe.

Một người có nick name Goxilo comment: “Nếu điều này là thật, có khả năng bạn đã bị ung thư tinh hoàn. Đây là chuyện nghiêm túc nhé! Bạn hãy search Google về nó đi”.

Nam thanh niên này nhanh chóng đến bác sỹ và kết quả xét nghiệm cho thấy, có một khối u ở tinh hoàn phải. Que thử thai thường chỉ dùng cho phái nữ. Nhưng theo một nghiên cứu, nó cũng có thể giúp phát hiện ung thư tinh hoàn.

Theo các chuyên gia y tế, que thử thai phát hiện ra beta hGG - một hormone có trong máu và nước tiểu, được sản xuất bởi các tế bào hình thành nhau thai. Đàn ông thường sẽ mất tinh hoàn khi mắc chứng ung thư này, nhưng cơ hội sống sót lại lên đến 99%. May mắn thay, căn bệnh ung thư này cũng có thể chữa khỏi ngay cả khi đã di căn.

GS Christopher Wood - Phó Khoa Tiết niệu tại Đại học Texas cho biết: “Các quý ông hoàn toàn có thể tự xác định được dấu hiệu bệnh của mình. Vì thế, chúng tôi luôn nhắc nhở các nam giới nên kiểm tra tinh hoàn mỗi tháng, trong lúc tắm để bảo đảm an toàn”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội