Những dấu hiệu ung thư ít để ý nhất

Một đám da đổi màu có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Khi nào oral sex dẫn đến ung thư vòm họng?

Cách làm nước uống ngăn ngừa ung thư hiệu quả

"Người sói" phát hiện bệnh ung thư da từ một vết lạ trên mũi

Dưới đây là những dấu hiệu ít để ý nhất nhưng lại có nguy cơ bị ung thư cao:

Các triệu chứng giống cúm

Hiệp hội ung thư Mỹ cho rằng, những dấu hiệu ban đầu của ung thư máu có các triệu chứng giống cúm như đau, sốt. Nó cũng có thể là ung thư hạch. Chính vì vậy, bạn đừng chủ quan khi thấy mình có biểu hiện bị cúm.

Ợ nóng

Ợ nóng, buồn nôn và khó chịu ở cổ họng là những dấu hiệu dạ dày bạn có vấn đề. Thường thì các bạn sẽ nghĩ mình bị đau dạ dày hay hệ tiêu háo bị rối loạn. Thực tế không đơn giản như vậy. Nó cảnh báo cho bạn biết bạn có nguy cơ bị ung thư dạ dày.

Để phát hiện chính xác nguyên nhân bạn nên đi khám bác sĩ.

Khàn giọng

Tình trạng khàn giọng  kèo dài trong một thời gian do nhiễm trùng hô hấp hoặc dị ứng bạn nên tiến hành kiểm tra để tìm căn nguyên tình trạng. Rất có khả năng đây là dấu hiệu của ung thư thực quản, ung thư phổi hoặc thậm chí là ung thư tuyến giáp

Khó thở

Triệu chứng đầu tiên của ung thư phổi là khó thở. Tình trạng khó thở diễn ra trong một thời gian dài rất nguy hiểm. Sự khác biệt chính giữa những cơn ho do ung thư với cơn ho thông thường là chúng không có đờm, chủ yếu ho khan.

Sưng hạch bạch huyết

Vị trí các hạch bạch huyết là ở hai bên cổ, dưới nách và xung quanh vùng háng. Thường thì chúng cũng có thể sưng nhẹ nếu bạn bị bệnh nhiễm trùng và sẽ giảm sưng khi bạn khỏi bệnh.

Đau tay, vai

Ban đầu, nó chỉ là những cơn đau nhẹ rồi ngày càng tăng về cường độ. Cảm giác đau không giống như bị đau cơ mà bạn có cảm giác tương tự như bị dây thần kinh chèn ép hoặc viêm khớp. Đau tay, vai đôi khi là triệu chứng của ung thư phổi. Nó gây ra khi hạch bạch huyết mở rộng rồi đè lên dây thần kinh. 

Đầy hơi

Thường thì khi đầy hơi bạn chỉ nghĩ rằng dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn không tốt. Bạn sẽ không ngờ tới việc đầy hơi có liên quan đến ung thư buồng trứng dù đây là triệu chứng phổ biến của bệnh này.

Đi tiểu khó

Hiện tượng tiểu khó, ít đi tiểu hoặc tiểu dắt dễ bắt nguồn do sưng tiền liệt tuyến. Nhìn chung, đàn ông gặp khó khăn trong việc đi tiểu là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của ung thư tiền liệt tuyến

Mệt mỏi

Đây là biểu hiện tiềm ẩn của bệnh ung thư nhưng thường bị bỏ qua. Rõ ràng có rất nhiều ngày bạn cảm thấy mệt mỏi và chúng ta không thể vội vàng kết luận đó là do bệnh ung thư. Tuy nhiên, sự mệt mỏi do ung thư thường khác với sự mệt mỏi do bạn làm việc quá vất vả trong ngày. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động