Phát hiện thêm lợi ích của liệu pháp testosterone

Nam giới áp dụng liệu pháp testosterone đã cải thiện đáng kể chỉ số huyết áp, đường huyết sau một thời gian điều trị

Tại sao nam giới bị suy giảm testosterone lại khó giảm cân?

Nam giới suy giảm testosterone cần đề phòng hội chứng chuyển hóa

Nam giới bị suy giảm testosterone có nguy cơ tử vong cao

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Suy giảm testosterone là tình trạng hay gặp ở nam giới bắt đầu bước sang tuổi trung niên, khi mà nồng độ testosterone bắt đầu giảm dần do lão hóa và sẽ tăng tốc nếu kết hợp thêm với một số yếu tố như sinh hoạt không lành mạnh, mắc phải một số bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, béo phì, đái tháo đường,...

Suy giảm testosterone gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cụ thể là năng lượng sống, sức mạnh cơ bắp và xương khớp, sự tăng trưởng khỏe mạnh của lông tóc và đặc biệt là ham muốn cùng khả năng tình dục.

Nam giới sẽ được coi là có nồng độ thấp testosterone trong máu, hay suy giảm testosterone nếu nồng độ hormone đo được dưới 3,5 ng/mL.

Vừa qua, một nhóm các nhà khoa học người Đức đã công bố một nghiên cứu tìm hiểu tác động của việc bổ sung testosterone ở những nam giới từ độ tuổi trung niên được chẩn đoán suy giảm testosterone. Họ lựa chọn 251 người đàn ông trong độ tuổi từ 38 đến 83. Mức testosterone cơ bản của những người này dao động từ 0,14 đến 3,5 ng/mL. 

Tất cả những người tham gia được áp dụng liệu pháp testosterone dưới dạng tiêm trong thời gian 5 năm. Trước và sau khi kết thúc thời gian nghiên cứu, các chỉ số sức khỏe cơ bản như chỉ số khối cơ thể (BMI), cholesterol,.. của những người tham gia đều được các nhà khoa học ghi lại để tiến hành so sánh.  

Sau 5 năm, những nam giới tham gia đã giảm trung bình 16kg, giảm trung bình 42 cm vòng eo. Chỉ số BMI giảm từ 34 xuống 29, từ mức “béo phì” (BMI trên 30) xuống còn mức “thừa cân” (BMI từ 20 – 30).

Liệu pháp testosterone giúp nam giới giảm cân hiệu quả hơn

Những nam giới tham gia cũng được báo cáo một sự cải thiện rõ rệt các chỉ số chuyển hóa khác. Trung bình, nồng độ cholesterol xấu LDL giảm từ 163 xuống 109 mg/dL, triglyceride (mỡ máu) giảm từ 276 xuống 189 mg/dL và đường huyết từ 103 còn 94 mg/dL. Ngoài ra, huyết áp tâm thu của họ giảm từ 153 xuống 137 mmHg và huyết áp tâm trương giảm từ 93 đến 79 mmHg.

Theo các nhà khoa học, bổ sung testosterone gián tiếp giúp cải thiện trọng lượng, các chỉ số chuyển hóa nhờ tác dụng tăng cường năng lượng, gia tăng động lực cho nam giới tham gia vào các hoạt động thể chất. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhận thấy nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở những nam giới tham gia có cao hơn so với dân số nói chung. Nó cũng gây ra một vài tác dụng phụ cho một số nam giới tham gia như mọc mụn trứng cá, tuyến vú phát triển to hơn.

Do đó, họ nói rằng việc điều trị bổ sung testosterone cần được cân nhắc, nam giới không nên tự ý sử dụng liệu pháp khi chưa được sự cho phép và theo dõi của bác sỹ.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn