Phát hiện sốc: Nước luộc khoai lang có tác dụng... giảm cân

Khoai lang luộc được biết đến là món ăn không thể thiếu trong chế độ giảm cân

6 loại trà sức khỏe: Quảng cáo và sự thật khác nhau thế nào?

Nên bổ sung thực phẩm nào vào chế độ giảm cân?

Khó giảm cân - Có thể do bạn quá căng thẳng!

5 loại nước uống giúp giảm cân vào buổi sáng

Khoai lang là một trong những cây lương thực quan trọng nhất trên thế giới, với khoảng 105 triệu tấn khoai lang các loại được sản xuất mỗi năm.

Khoai lang là thực phẩm có hàm lượng cao vitamin A tốt cho sức khoẻ của mắt, rất giàu carotenoid, chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư. Nhờ hàm lượng cao chất xơ, ít béo và ít calorie, khoai lang trở thành một "người bạn" quen thuộc của những người đang muốn giảm cân.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Heliyon, sẽ thật phí phạm nếu bạn bỏ đi nước khoai lang luộc, bởi nó mới được các nhà khoa học phát hiện có tác dụng giảm béo và hỗ trợ tiêu hóa tương tự như việc bạn ăn khoai lang.

Cụ thể, TS. Koji Ishiguro, tác giả nghiên cứu, thuộc Bộ Nông nghiệp Quốc gia và Tổ chức Nghiên cứu Thực phẩm tại Nhật Bản cùng các cộng sự đã nghiên cứu tác động của nước khoai lang luộc đối với hệ tiêu hóa ở chuột thí nghiệm.

Cụ thể, họ chia những con chuột được nuôi dưỡng trong chế độ ăn nhiều chất béo thành 3 nhóm: Một nhóm chuột được cho dùng nhiều nước khoai lang luộc, một nhóm chuột được cho dùng ít nước khoai lang luộc và một nhóm chuột không được dùng loại nước này.

Sau 28 ngày, các nhà khoa học kiểm tra khối lượng gan, cholesterol và chỉ số triglyceride (mỡ trong máu). Họ cũng đo nồng độ leptin, adiponectin có vai trò trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, có mối liên hệ với bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa.

Các nhà khoa học phát hiện những con chuột được uống nhiều nước khoai lang luộc có trọng lượng cơ thể và khối lượng gan thấp hơn đáng kể. Những con chuột này cũng có nồng độ cholesterol thấp hơn, chỉ số triglyceride máu đã giảm cũng như gia tăng mức độ trao đổi chất nhờ nồng độ cao hơn của các kích thích tố chuyển hóa leptin và adiponectin, so với 2 nhóm chuột còn lại.

Những phát hiện này cho thấy rằng, nước khoai lang luộc có thể ức chế sự thèm ăn và kiểm soát chuyển hóa lipid ở chuột. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo người dân không nên dùng nước khoai lang luộc trước khi có những kết quả nghiên cứu chính thức về hiệu quả giảm cân được thử nghiệm trên người sẽ được công bố trong thời gian tới.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp