Kinh hoàng gia vị thực phẩm "rởm"

Nguyên liệu làm gia vị được mua trôi nổi trên thị trường (Ảnh: TK)

Gia vị có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Trẻ đẹp hơn với 4 loại gia vị trong nhà bếp

Cẩn trọng với thịt nướng ướp gia vị không rõ nguồn gốc

Giảm bệnh với gia vị

Theo kết quả điều tra, ngày 26/12/2014, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bất ngờ kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh gia vị đóng tại khu phố Đồng Tân, phường Dĩ An, do Vũ Văn Đăng (29 tuổi, Nam Định) làm chủ. Cơ sở này cũng không có biển hiệu và chưa được cấp giấy phép kinh doanh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 1.308 chai nước màu dừa của Bến Tre, 504 chai tương hạt, 258 hộp muối tôm cùng nhãn hiệu Bảo Long, 354 chai nước giấm gạo, 3.096 chai mắm tôm, và một số phương tiện, nguyên vật liệu dùng để sản xuất các sản phẩm trên. Đặc biệt, tại cơ sở sản xuất này có 51kg tem nhãn ghi tên thương hiệu các loại. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình các loại giấy tờ cần thiết, hóa đơn chứng từ có liên quan đến số hàng trên.

Được biết, toàn bộ nguyên liệu, chai, tem nhãn... được em trai của chủ cơ sở mua ở Chợ Lớn (Q.5, TP.HCM). Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng này đã mua các loại gia vị không có nguồn gốc rồi bỏ vào can lớn, từ đó sang chiết ra các chai gia vị nhỏ. Sau đó, dán nhãn bằng keo, đóng dập ngày sản xuất lên nhãn và dùng máy sấy tóc đóng màng co một lốc 5 chai hoặc 10 chai rồi đem bỏ mối tại nhiều chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn và các khu vực xung quanh.

Hiện công an thị xã Dĩ An đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn