Phát hiện 915 đồng xu trong bụng chú rùa ở Thái Lan

Ngày 06/03 vừa qua, các nhân viên cứu hộ Thái Lan đã phát hiện và giải cứu thành công một chú rùa nuốt gần 1000 đồng xu vào bụng.

Chạy thục mạng "lấy đỏ" cầu may

Phiên chợ đánh nhau cầu may ở xứ Thanh

Đầu năm "đi chợ đánh nhau" để cầu may

Nhộn nhịp xin chữ cầu may

May mắn thay các nhân viên cứu hộ đã phát hiện kịp thời và giải cứu thành công chú rùa trước khi cả nghìn đồng xu trong dạ dày đe dọa tính mạng của nó

Các bác sĩ thú y Thái Lan đã thực hiện ca phẫu thuật, lấy ra 915 đồng xu khỏi bụng chú rùa Omsin. Số tiền xu nặng tới gần 5kg và có giá trị tương đương 2.000 baht Thái (khoảng 1,2 triệu đồng).
Ca mổ kéo dài tới 4 tiếng để loại bỏ hết số đồng xu trong dạ dày chú rùa

Cần đến 5 chuyên gia phẫu thuật từ đại học Chulalongkorn và phải mất tới 4 tiếng các bác sĩ mới loại bỏ được hết gần 1.000 đồng xu ra khỏi bụng chú rùa. Khối lượng tiền xu quá lớn nên mỗi lần các bác sĩ chỉ gắp được một số đồng lẻ khỏi bụng rùa. Nhiều đồng xu đã bị mòn gần hết.

915 đồng xu nặng tới 5kg

Ảnh chụp X-quang khối tiền xu trong bụng rùa.

Trước sự việc chú rùa Omsin nuốt tới 915 đòng xu trong nhiều năm qua, trưởng khoa thú y đại học Chulalongkorn, Nantarika Chansueđã lên án quan niệm ném đồng xu vào rùa cầu may của người dân Thái bấy lâu nay, ông cho rằng loài rùa biển đang phải chịu hậu quả không đáng có từ hành vi có phần vô ý thức này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa