Sốc: Phát hiện 35 nhà hàng bỏ thuốc phiện vào đồ ăn

Chuỗi nhà hàng Huda nổi tiếng ở Trung Quốc bị điều tra vì nghi có sử dụng thuốc phiện trong các món ăn

350kg bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu bị thu giữ

Món trứng đen 500 năm tuổi ở Trung Quốc

2 tấn bánh kẹo, ô mai Trung Quốc không giấy tờ đổ về Thủ đô

Thực phẩm chức năng rởm ở Việt Nam hầu hết là hàng... Tàu?

Theo China Daily, vừa qua cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra bất ngờ và phát hiện ít nhất 35 nhà hàng ở nước này sử dụng thuốc phiện để làm gia vị chế biến các món ăn từ bánh bao cho tới các món mì và tôm.

Người phát ngôn của cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho biết đã có 5 nhà hàng bị truy tố, trong khi 30 nhà hàng khác, từ các cửa hàng bánh bao Thượng Hải đến các quán mì ở Tây Nam Trùng Khánh đang được điều tra hình sự vì nghi có sử dụng các loại gia vị chứa chất gây nghiện.

Những nhà hàng bị phát hiện sử dụng thuốc phiện làm gia vị, bao gồm cả chuỗi nhà hàng Huda nổi tiếng ở Bắc Kinh, chuyên về món tôm hùm đất cay. Khách hàng thường phải xếp thành hàng dài để chờ được thưởng thức món ăn này. Tổng Giám đốc Hu Ling của chuỗi nhà hàng Huda khẳng định nhà hàng đang được điều tra vì vô tình mua phải gia vị chứa chất gây nghiện.

Bột trong hoa anh túc được tìm thấy trong các chất phụ gia thực phẩm tại 35 nhà hàng ở Trung Quốc

Cơ quan chức năng đang kêu gọi chính quyền địa phương điều tra nguồn gốc của gia vị này. Bột hoa anh túc, trong đó có chứa một lượng thấp thuốc phiện, bị cấm làm chất phụ gia thực phẩm tại Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà hàng ở Trung Quốc vi phạm luật cho thuốc phiện vào đồ ăn. Năm 2012, 7 nhà hàng tại tỉnh Ninh Hạ đã bị đóng cửa vì bị phát hiện trong gia vị thực phẩm có sử dụng thuốc phiện. Năm 2004, 215 cơ sở vi phạm tương tự cũng bị chính quyền đóng cửa tại tỉnh Quý Châu.

Mun Mun H+ (Theo Dailymail/BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn