95 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN trong 7 tháng đầu năm

Vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, nhiều công ty bị phạt nặng

Xử phạt Công ty Nhan Sắc Việt kinh doanh mỹ phẩm sai công thức

Hà Nội xử phạt 8,8 tỷ đồng vi phạm về an toàn thực phẩm

Vi phạm quảng cáo, 6 công ty bị xử phạt

Xử phạt 2 công ty vi phạm về quảng cáo TPCN

Chỉ tính riêng tháng 7, Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 23 công ty kinh doanh TPCN vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt gần 500 triệu đồng. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Cục ATTP cũng đã thu hồi hiệu lực 2 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và 2 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong số 23 công ty bị xử phạt, có 5 công ty có mức phạt từ 25 triệu đồng đến 45 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP, các hành vi vi phạm đợt này gồm: Quảng cáo TPCN mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung; Quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận; Không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo quy định; Vi phạm về điều kiện bảo quản và sản xuất thực phẩm.

Hiện Cục ATTP đang phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương triển khai thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu TPCN theo kế hoạch thanh tra năm 2015, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, TPCN.

Danh sách các công ty bị phạt nặng trong tháng 7 này gồm:

1. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Kiều Việt (số 1331/15/220 Lê Đức Thọ, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM): Quảng cáo TPCN Superior Fat Burner không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm TPCN Super Growth Height có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

2. Công ty TNHH TM Bảo Bình An (số 14, tổ 15 Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội): Quảng cáo TPCN Mãnh Chúa Diệu Khang trên các báo Đời sống và Pháp luật, Báo Bóng đá có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

3. Công Ty TNHH dược phẩm Tân Bách Tùng (số nhà 46, ngõ 268, phố Lê Trọng Tấn, tổ 37, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội): Quảng cáo TPCN viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

4. Công ty TNHH Golden Health USA (số 30 A đường số 5, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM): Quảng cáo TPCN LivarGold có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

5. Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc gia (số 127 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội): Quảng cáo TPCN Định Tâm Đan trên Báo Thanh niên có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

6. Công ty Cổ phần Dược phẩm Khang Đạt (số 228, khu giãn dân Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP.HCM): Thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với 2 TPCN Viên Bách Thảo Thanh Phế Hoàn và TPCN Thận Lực Phiến.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng