Phát động Tuần lễ tiêm chủng năm 2015

Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng

Tiêm chủng giúp ngăn chặn 3 triệu cái chết mỗi năm

Gần 1,7 triệu trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ trong năm 2014

Hà Nội triển khai mỗi tháng 2 đợt tiêm chủng

Australia: “Không tiêm chủng, không trả tiền”

Tuần lễ tiêm chủng nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về: Tiêm chủng bảo vệ cộng đồng; Tiêm chủng phòng bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và tình thương của cha mẹ; Tiêm chủng vaccine phòng bệnh - niềm hạnh phúc trẻ thơ; Vì tương lai trẻ thơ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch; Tiêm chủng vaccine phòng bệnh an toàn và hiệu quả...

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua 30 năm thực hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng, hàng triệu liều vaccine đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, giảm chi phí chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng. “Nếu việc tiêm vaccine không được duy trì, trẻ em không được tiêm đầy đủ và đúng lịch, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn." - Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới thăm các bé đi tiêm chủng tại Bắc Giang

Tham dự buổi mít tinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Tiêm chủng cần làm thường xuyên, liên tục đến tất cả mọi người. Nếu vì chủ quan, nghi ngờ mà dừng tiêm chủng thì dịch bệnh sẽ trở lại. Thực tế đã xảy ra ngay ở những nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada…  việc phát động tuần lễ tiêm chủng có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi như đã nói, tiêm chủng là phải thực hiện liên tục, thường xuyên, tiêm chủng cần thực hiện đủ 365 ngày trong năm. Vì thế, Chính phủ Việt Nam ủng hộ, hưởng ứng sáng kiến, nỗ lực của Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Nhi đồng liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và toàn ngành y tế với công tác tiêm chủng. Chính  phủ Việt Nam, các cấp chính quyền luôn quan tâm đến chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành y tế tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua. Với tất cả tầm lòng thầy thuốc như mẹ hiền, với trách nhiệm trước nhân dân, đất nước tiếp tục đoàn kết, sáng tạo để sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn, để nhân dân hài lòng hơn. Đặc biệt với công tác tiêm chủng, hãy làm hết sức mình để mọi người đều được tiêm chủng, tiêm đúng, tiêm đủ, tiêm an toàn, tiêm thuận lợi.

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm học sinh, sinh viên, cán bộ công tác trong ngành y tế của Thành phố Bắc Giang đã diễu hành cổ động tuyên truyền về "Tuần lễ tiêm chủng."

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn