Phát động cuộc thi ảnh: "Nước của chúng ta - Cuộc sống của chúng ta"

Họp báo phát động cuộc thi ảnh tại Đại sức quán Hungary

Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Ngắm các tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh Vì sức khỏe nhân dân

Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân”

Việt Nam đoạt giải đồng cuộc thi ảnh quốc tế về Trẻ em

Tại buổi họp báo phát động cuộc thi, ông Ory Csaba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam cho biết, nước là sự sống của mỗi con người, sự sống của mỗi quốc gia và là sự sống của cả hành tinh chúng ta.

"Ở Việt Nam, hàng nghìn người đang phải sống vật lộn từng ngày để có nước sạch, đặc biệt là khi hiện nay những tác động của biến đổi khí hậu đang ngày càng hiện hữu và chúng ta phải đối mặt với những thách thức đang không ngừng gia tăng để đối phó với những biến động đó", ông Ory Csaba nhấn mạnh.

Cuộc thi ảnh "Nước của chúng ta - Cuộc sống của chúng ta" do các Đại sứ quán Hungary, Bulgari, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Romani và Slovakia phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức và đứng ra bầu chọn.

20 bức ảnh đẹp nhất sẽ được cấp bằng khen và được trưng bày trong các cuộc triển lãm vào tháng 10 đến tháng 11/2016 tại Việt Nam, Bulgari, Cộng hòa Czech, Hungary, Ba Lan, Romani và Slovakia trong các sự kiến quốc tế cấp cao có sự tham dự của nhiều lãnh đạo quốc tế.

"Nếu bạn tin rằng, một bức ảnh có thể thay cho ngàn lời nói, hãy tham gia ngay cuộc thi này và cho cả thế giới thấy rằng, biến đổi khí hậu là một thực tế trong cuộc sống hàng ngày và trách nhiệm của tất cả chúng ta là xây dựng tương lai", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary, ông Ory Csaba nhấn mạnh.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những người trong độ tuổi từ 18 - 28 và không nhất thiết phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nội dung ảnh dự thi xoanh quanh các vấn đề về nguồn nước, ô nhiễm nguồn nước, con người với nước và hậu quả của sự biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới nguồn nước. Ảnh dự thi có thể ở dạng màu, hoặc đen trắng và ảnh gốc phải có độ phân giải phù hợp để in cỡ A2 (ít nhất là 2840x2160px). Kích thước của bức ảnh mẩu gửi đi trong giới hạn khoảng 3Mb. Tất cả ảnh dự thi xin gửi về địa chỉa e-mail: [email protected], ảnh phải gửi kèm một bản mô tả ngắn gọi về tác phẩm của mình (3 - 5 câu) và giới thiệu vắn tắt về bản thân. Mỗi cá nhân chỉ được gửi tối đa 3 ảnh.
Hạn chót nhận ảnh dự thi là ngày 15/9. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 30/9 trên website các đơn vị tổ chức. 
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội