Nghệ sỹ Việt tổ chức đêm nhạc ủng hộ nghệ sỹ Hán Văn Tình

Nghệ sỹ Hán Văn Tình và nghệ sỹ hài Trà My (Ảnh: Ngày nay)

Nghệ sỹ Hán Văn Tình đã tỉnh táo

Nghệ sỹ Hán Văn Tình: Không muốn xạ trị vì sợ gia đình khổ

Trà Ngọc Hằng có mối duyên gì với xẩm?

“Xẩm và đời”: Giữ hồn xẩm trong lòng người Hà Nội

Người nhà nghệ sỹ Hán Văn tình cho biết, đêm 31/12/2014, sau khi đi diễn về, nghệ sỹ bị mệt. Vợ con đưa anh nhập viện Xanh Pôn, sau đó, anh được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán anh mắc bệnh ung thư di căn màng phổi. Sau gần một tháng điềutrị, gia đình không đủ điều kiện tiếp tục chữa bệnh nên đã xin cho anh ra viện. Tuy nhiên, tối 23/1, khi vừa về đến nhà được một ngày, anh lại phải vào viện cấp cứu, thở bình oxy.

Từ chối thực hiện xạ trị nên sức khỏe của nghệ sỹ Hán Văn Tình xuống thấy rõ. Khi có người tới thăm, anh chỉ đưa tay chào, gật đầu hoặc lắc đầu mệt mỏi để trả lời những câu thăm hỏi của mọi người.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nghệ sỹ Hán Văn Tình, nhóm nghệ sỹ Hà Nội đã quyết định sẽ gấp rút tổ chức một đêm nhạc để ủng hộ.

Trên facebook cá nhân, ca sỹ Minh Quân viết: “Hoàn cảnh khó khăn và điều trị bệnh cấp tốc của anh Hán Văn Tình, các anh em nghệ sỹ chắc cũng được biết qua thông tin báo chí mấy hôm nay. Hiện anh Tình đang trong thời gian điều trị khẩn cấp nhưng gia đình thực sự khó khăn. Trước tình hình này, Minh Quân, chị Trà My, và ca sỹ Phan Anh xin phép được kêu gọi anh chị em cùng chung tay thực hiện đêm nhạc ủng hộ cho anh Tình. Tất cả số tiền thu được sẽ được trao tận tay anh Tình và gia đình”.

Ca sỹ Minh Quân kêu gọi tổ chức đêm nhạc ủng hộ nghệ sỹ Hán Văn Tình

MC, ca sỹ Phan Anh chia sẻ thêm: “Chú luôn nhường nhịn mọi người. Có lần lên xe đi lưu diễn, chú còn sẵn sàng nhường chỗ của mình dể người khác ngồi. Hay như những lần show diễn vắng khán giả, bầu show trả bao nhiêu chú cũng nhận mà không đòi hỏi gì thêm. Dường như chú vẫn luôn sẵn sàng chịu phần thiệt thòi về mình và không hề có tính sân si nên những nghệ sỹ khác rất thương và yêu mến chú”.

Hiện lời kêu gọi của nghệ sỹ Trà My, ca sỹ Minh Quân, Phan Anh đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sỹ như: Ca sỹ Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Trung Quân, Đinh Mạnh Ninh, Minh Chuyên, Việt Tú…

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam cho biết: Vì hoàn cảnh của các nghệ sỹ trong nhà hát cũng rất khó khăn, nên không thể ủng hộ nhiều về vật chất cho nghệ sỹ Hán Văn Tình. Tuy nhiên, phía nhà hát đã bố trí điều xe để đưa đón anh đi khám chữa bệnh. 

Dự kiến, đêm nhạc sẽ được tổ chức vào 20h30 ngày 30/1, tại phòng trà Opera (của ca sỹ Phan Anh), số 5 Đặng Thái Thân, Hà Nội. Toàn bộ số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ trực tiếp trao tay cho nghệ sỹ Hán Văn Tình.
An An H+ (T/h)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội