Ông già Noel hoàn toàn có thật?

Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sống và làm việc tại Phần Lan

Hình ảnh thú vị về cuộc chạy đua của các ông già Noel

Bánh khúc cây tuyệt đẹp cho mùa Noel!

Cây thông Noel nhân tạo cao bằng ngọn núi

Không khí Giáng sinh khắp thế giới qua ảnh (P1)

Không khí Giáng sinh khắp thế giới qua ảnh (P2)

Lào "không vội vã"

Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sống và làm việc tại Lapland, miền Bắc Phần Lan. Thành phố Rovaniemi - thủ đô của vùng Lapland, nằm ngay vành đai Bắc Cực, được coi là thủ phủ của ông già Noel.

Ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng với chòm râu trắng và hai hàng ria dài, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười “hô hô hô”, tồn tại trong nhiều văn hóa, đặc biệt ở các nước phương Tây.

Tại Phần Lan, ông già Noel có tên là Joulupukki; Tại Pháp, ông có tên là Le Père Noel (ông Cha, linh mục Noel); Tại Mỹ, ông được gọi là Santa Claus (Thánh Nicolas); Người Nga gọi ông là ông già Tuyết.

Nhiều sử gia cho rằng, hình ảnh đầu tiên về ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas), xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860, qua sự tưởng tượng của nghệ sỹ Thomas Nast.

Theo Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng, (Hỏi gì đáp nấy, tập 19, Khoa học Xã hội, NXB Trẻm 2010), ông già Noel được coi là Santa Claus (Thánh Nicholas), xuất phát từ truyền thuyết về một nhân vật có thật, sống ở thế kỷ thứ IV, tên là Nicolas.  

Ông già Noel đi tặng quà cho trẻ em trong dịp Giáng sinh

Không ai nhìn thấy ông già Noel thực sự ra sao nhưng không có bằng chứng nào cho thấy ông không tồn tại. Những điều thật nhất trên thế giới này thường là những điều mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều không thể nhìn thấy. Hơn nữa, không ai có thể nhận thức hoặc tưởng tượng ra tất cả những điều kỳ diệu không thể nhìn thấy trên thế giới này.

Chỉ có thể khẳng định rằng, năm nay hay vài nghìn năm về sau nữa, mỗi dịp Giáng sinh, ông già Noel vẫn tiếp tục sưởi ấm trái tim bao thế hệ trẻ em và cả người lớn, trên khắp thế gian này. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa