Ông bà tôi sống vui khỏe hơn nhờ ổn định huyết áp

Ông bà tôi sống vui khỏe hơn nhờ ổn định huyết áp

6 dấu hiệu cảnh báo tình trạng tăng huyết áp không nên bỏ qua

17,1 triệu người Việt tăng huyết áp chưa được kiểm soát đầy đủ

Người bị tăng huyết áp có được uống rượu tỏi?

Chiến thắng kẻ giết người thầm lặng – tăng huyết áp

Nhiều khi tôi thấy ông bà cứ như đôi cô cậu học trò tuổi dậy thì mới yêu đương hay giận dỗi nhau chứ chẳng phải đôi vợ chồng già đã đến tuổi xế chiều. Tôi được nghe kể lại, ông bà gặp gỡ và yêu nhau từ hồi đi bộ đội.  Hai người gặp gỡ và yêu nhau trong mịt mù bom đạn tuy khô cằn nhưng cũng lãng mạn vô cùng. Sau đó, ông bà về quê hương se duyên vợ chồng. Qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm bên nhau, khi con cái cháu chắt đã đầy nhà, bà ngày càng đẫy đà phúc hậu lại cộng thêm thói quen ăn mặn của cô gái miền biển Thái Bình thành ra sau mỗi lần kiểm tra sức khỏe định kỳ phát hiện ra huyết áp của bà lại ngày một tăng cao, đôi khi vượt ngoài tầm kiểm soát.

Tôi vẫn nhớ có lần ông bà “luyện thanh”. Lời ra tiếng vào,chuyện mới lới chuyện cũ thành ra to tiếng giận càng thêm giận. Rồi tư dưng thấy bà kêu hoa mắt choáng váng rồi ngồi bệt xuống hiên nhà, mặt mũi thì đỏ gay đỏ gắt,người chao đảo như sắp ngất. Khi đó tôi còn quá nhỏ để biết phải làm gì chỉ khóc ầm ĩ. Nhà nghèo thời đó còn không có điện thoại để gọi bác sỹ mà bố mẹ và các bác thì đi làm đồng hết cả. Chỉ nhớ lúc ấy ông đỡ bà vào giường nằm và bảo tôi ra vơ 1 nắm hoa hòe ông đã xao vàng và phơi ngoài sân vào hãm cho bà uống.

Thật may thay, được 1 lúc thì bà dần dần hồi phục và tỉnh táo trở lại. Về sau tôi mới biết đó là bà bị tăng huyết áp đột ngột. May mà có cốc nước hòe hoa giúp hạ huyết áp cho bà. Hoa hòe là loại cây rất phổ biến ở làng quê tôi nhưng không phải ai cũng biết công năng tuyệt vời của nó. Từ đấy đã thổi bừng trong tôi niềm đam mê nghiên cứu về các loại thảo dược quanh mình với các công dụng khác nhau, gần gũi mà hữu ích không ngờ.

Niềm đam mê đó đã hun đúc ý chí và sự quyết tâm để tôi thi vào trường đại học Dược Hà Nội để được học tập,nghiên cứu và tìm ra những giải pháp hữu hiệu từ những thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh mà không  gây ra tác dụng phụ.Trong 6 năm học tập cộng thêm 5 năm làm việc tìm tòi và nghiên cứu cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn và chỉ đường nhiệt tình của các thầy cô và các bạn học, chúng tôi nghiên cứu ra sản phẩm giúp kiểm soát huyết áp. Bắt đầu từ hoa hòe phối hợp với các loại thảo dược như Xa tiền thảo (cây Mã đề), hay Ngọc mễ tu (râu ngô), Tinh lá sen chúng tôi đã cho ra sản phẩm ở thế hệ đầu. Qua thử nghiệm thì đã có tác dụng hạ huyết áp nhưng hiệu quả chưa cao. Sau đợt đi thực địa tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thầy trò chúng tôi đã biết thêm Hạ khô thảo có tác dụng thanh can, hạ áp, mát gan, tiêu viêm, lợi tiểu. Từ đó thầy trò chúng tôi hoàn thiện sản phẩm.  

Quá vui mừng, nhân dịp nghỉ lễ dài ngày,tôi mang ngay sản phẩm về để bà sử dụng. Hiệu quả thật tuyệt vời, huyết áp của bà tôi dần ổn định. Dù rằng ông bà tôi vẫn thường xuyên “luyện thanh” để vun đúc và sưởi ấm tình cảm,bà tôi có giận đỏ mặt tía tai thì huyết áp cũng không tăng nhiều, vẫn trong vùng kiểm soát được. Cả nhà rất đỗi vui mừng và yên tâm vì tình trạng cao huyết áp gần 30 năm của bà đã được cải thiện và ổn định hơn rất nhiều. 

Ông bà tôi đều đã ngoài 85 tuổi nhưng sức khỏe và tinh thần đều vẫn còn minh mẫn lắm. Sáng sáng vẫn nghe tiếng ông càu nhàu:” Bà đã béo, ăn mặn lại còn lười tập thể dục thế này thì huyết áp lại tăng cao cho mà xem”. Rồi bà cũng không phải dạng vừa cũng nói lại luôn: ”Tôi có sản phẩm của cháu gái rồi thì chẳng sợ gì hết nhé, ông xem huyết áp tôi rất là tốt đây này, gầy thì có gì mà ghê gớm chứ” Tuy lời ra tiếng vào thế nhưng hai ông bà vẫn tay trong tay đi dạo vài vòng quanh làng, sáng sáng ngắm mặt trời mọc, chiều về lại ngắm hoàng hôn thơ mộng, tô thêm những nét bút hạnh phúc ngọt ngào cho khung cảnh yên bình của làng quê.

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.
*Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai
Số giấy XNNDQC: 356/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng