Ổn định nhịp tim khi mang thai bằng cách nào?

Phụ nữ mang thai đôi khi xuất hiện nhịp tim nhanh không nhất thiết phải điều trị.

Vai trò của Khổ sâm trong điều trị rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có di truyền không?

Yoga giúp điều trị rối loạn nhịp tim

Nhịp nhanh xoang có nguy hiểm không?

Trả lời:
Mang thai là một hành trình thiêng liêng, nhưng cũng đầy vất vả của người phụ nữ, bởi cơ thể bạn sẽ phải thay đổi rất nhiều để có thể đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong tất cả những thay đổi đó, có sự xuất hiện của các nhịp tim bất thường, điển hình là tim đập rất nhanh hoặc không đều (ngoại tâm thu) như hiện nay bạn đang gặp phải.
Khi Mang thai, tim bạn cần tăng cường hoạt động để cung cấp đầy đủ máu để duy trì chức năng cơ thể và tới nuôi dưỡng cả thai nhi vì vậy đôi khi xuất hiện nhịp tim nhanh, và không nhất thiết phải điều trị. Nhưng nếu xuất hiện tim đập nhanh, bỏ nhịp, kèm theo hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi, đặc biệt là bạn đã có tiền sử bệnh tim mạch thì bạn nên đi khám sớm tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc Trung ương để nhận được lời khuyên hữu ích từ bác sỹ.
Trước mắt, bạn nên giảm bớt sự căng thẳng, lo lắng, luyện tập hít sâu thở chậm, đi bộ, nghe nhạc mỗi ngày để giữ tâm lý thư thái, như vậy cũng góp phần ổn định nhịp tim. Bạn cũng cần tránh không sử dụng trà, cà phê, tránh thức khuya; Ăn uống đầy đủ chất để con phát triển thật khỏe mạnh.
Trong quá trình mang thai, không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc hay sản phẩm nào mà chưa có sự đồng ý của bác sỹ, bởi các thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng cuối. Mặc dù sản phẩm TPCN Ninh Tâm Vương có nguồn gốc chủ yếu là các thảo dược, và chưa ghi nhận tác dụng bất lợi, nhưng bạn nên để sau khi cai sữa bé rồi mới sử dụng (nếu khi đó bạn vẫn bị ngoại tâm thu).
Chúc bạn sức khỏe.
DS. Lê Giang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch