Ốm nghén giúp giảm nguy cơ sảy thai?

80% phụ nữ bị ốm nghén khi mang thai

Sau sảy thai 8 tháng vẫn chưa có thai lại có phải vô sinh?

Chóng mặt, buồn nôn sau sinh là bệnh gì?

Những điều mẹ bầu cần biết về trầm cảm khi mang thai

5 loại thuốc có thể khiến phụ nữ mất đi cơ hội làm mẹ

Em bé đầu tiên trên thế giới được sinh ra từ mẹ từng là đàn ông và cha từng là phụ nữ

Theo các tác giả của Viện Y tế Quốc gia tại Bethesda (Maryland, Mỹ), có đến 80% phụ nữ mang thai gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, ói mửa.

Nghiên cứu đã tổng hợp dữ liệu của trên 800 phụ nữ đang mang thai và từng có ít nhất 1 - 2 lần sảy thai trước đó. Tất cả các thai phụ tham gia nghiên cứu ở độ tuổi trung bình là 29. 

Một thai kỳ điển hình kéo dài khoảng 40 tuần, phụ nữ có nguy cơ sảy thai cao trong 3 tháng đầu tiên. Tỷ lệ sảy thai gia tăng ở những phụ nữ cao tuổi hoặc gặp phải một căn bệnh nào đó như đái tháo đường, lupus hoặc bệnh lý tuyến giáp...

Trong nghiên cứu này, người tham gia sẽ ghi lại những triệu chứng buồn nôn, nôn mửa xuất hiện trong tuần thứ 2 và thứ 8 của thai kỳ. Từ tuần thứ 12, họ báo cáo các triệu chứng bằng bảng câu hỏi hàng tháng. 

Sau 2 tuần mang thai, 18% phụ nữ gặp phải các triệu chứng như buồn nôn nhưng không nôn mửa, trong khi 4% phụ nữ trải qua cả 2 triệu chứng này. Đến tuần thứ 8 của thai kỳ, 57% phụ nữ  chỉ bị buồn nôn và 27% phụ nữ vừa bị buồn nôn, vừa bị nôn mửa. Đến tuần thứ 12, có đến 86% gặp phải dấu biệu buồn nôn và 35% gặp phải triệu chứng buồn nôn và ói mửa.

Phụ nữ dưới 25 tuổi dễ bị buồn nôn và nôn ói nhiều hơn phụ nữ lớn tuổi

Nhìn chung, những phụ nữ dưới 25 tuổi dễ bị buồn nôn và nôn ói nhiều hơn những phụ nữ lớn tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có đến 188 trường hợp (chiếm 24%) bị sảy thai. 

Những phụ nữ trải qua các triệu chứng buồn nôn và nôn mửa giảm đến 50 – 75% nguy cơ sảy thai. 

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nguy cơ sảy thai sẽ giảm đáng kể ở những thai phụ bị buồn nôn và nôn ói”, Stefanie Hinkle – tác giả chính của nghiên cứu cho hay. 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, những bà bầu không bị ốm nghén không đồng nghĩa với việc họ sẽ bị sảy thai. Mỗi thai phụ có các triệu chứng khác nhau, mỗi lần mang thai của một người phụ nữ cũng không giống nhau…

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ