Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

9 cách đơn giản chữa chứng ợ nóng khó chịu khi mang thai

Đăng bởi: Thùy Trang12/05/2017 14:54

Health+ | Ợ nóng là triệu chứng hay gặp ở nhiều chị em khi mang thai. Ợ nóng không gây ảnh hưởng đến thai nhi nhưng nó làm chị em gặp nhiều phiền toái. Làm sao để giảm ợ nóng khi mang thai?

9 cách đơn giản chữa chứng ợ nóng khó chịu khi mang thai

Ợ nóng là triệu chứng hay gặp ở bà bầu

Chứng ợ nóng nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Làm gì để hết nhiệt miệng do ăn nhiều đồ nóng ngày Tết?

7 cách đơn giản giảm khó chịu do ợ nóng

Chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Ăn thành các bữa nhỏ

Để giảm ợ nóng khi mang thai, bạn không nên ăn quá nhiều. Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày bạn nên chia thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ. Bạn cũng nên ăn chậm và thư giãn để không gây áp lực lên dạ dày. Thực hiện đều đặn chế độ ăn này, bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện đáng kể và chứng ợ nóng thai kỳ cũng giảm bớt. 

9 cách đơn giản chữa chứng ợ nóng khó chịu khi mang thai - Ảnh 1Để giảm ợ nóng khi mang thai nên ăn thành nhiều bữa nhỏ

Tránh uống nước khi ăn

Phụ nữ mang thai nên uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày và nên chia đều thời gian trong ngày để uống. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là không nên uống nước khi đang ăn. 

Không nằm sau khi ăn xong

Việc nằm ngay sau bữa ăn (khi acid dạ dày hoạt động mạnh nhất) có thể khiến acid dạ dày dễ dàng trôi về phía thực quản và trào qua cơ thắt thực quản. Do đó, bạn nên tránh nằm ngay trong vòng 30 - 60 phút sau bữa ăn.

9 cách đơn giản chữa chứng ợ nóng khó chịu khi mang thai - Ảnh 5Bà bầu không nên nằm sau khi ăn để giảm ợ nóng

Không nên ăn quá muộn vào ban đêm

Việc ăn quá nó hoặc ăn quá gần thời gian đi ngủ sẽ khiến acid dễ dàng trào ngược lên, gây chứng ợ nóng. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 giờ. Bạn cũng nên hạn chế uống nước trước khi đi ngủ.

Tránh các thực phẩm kích thích cơn ợ nóng

Chất béo, caffein, chocolate... là những thực phẩm có thể khiến chứng ợ nóng của bạn trầm trọng hơn. Bởi vậy bạn nên tránh những thực phẩm này để giảm ợ nóng.

Mặc quần áo rộng rãi

Mặc quần áo bó sát sẽ chỉ gây thêm áp lực lên bụng của bạn và có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng ợ nóng. Vì vậy, khi mang thai, chị em phải mặc quần áo rộng rãi và thông thoáng. 

9 cách đơn giản chữa chứng ợ nóng khó chịu khi mang thai - Ảnh 6Bà bầu nên mặc quần áo rộng rãi

Thử ăn gừng và uống trà gừng

Một số phụ nữ  mang thai khi dùng gừng hay trà gừng có thể giảm bớt chứng ợ nóng. Gừng cũng giúp phụ nữ mang thai không bị buồn nôn, nôn (đây là triệu chứng thường đi kèm với ợ nóng).

Sử dụng thuốc kháng acid có chứa calci

Nếu các triệu chứng ợ nóng quá khó chịu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì bà bầu nên tìm đến bác sỹ để được tư vấn sử dụng thuốc kháng acid chứa calci. Lưu ý: Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.

Thanh Tú H+ (Theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm