Ô nhiễm ảnh hưởng tới đôi mắt như thế nào?

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng tới đôi mắt thế nào?

Gian nan tìm lại ánh sáng cho đôi mắt tuổi già

5 cách để bảo vệ đôi mắt khỏi thoái hóa điểm vàng

10 vấn đề sức khỏe có thể phát hiện qua đôi mắt

7 thói quen hàng ngày có thể làm hỏng đôi mắt của bạn

Khô mắt

Cũng tương tự như việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong nhiều giờ có thể đặt bạn vào nguy cơ khô mắt, ô nhiễm không khí cũng có thể dẫn đến hội chứng khô mắt vì nó ảnh hưởng đến giác mạc. Giác mạc bị viêm gây ngứa và cảm giác nóng rát trong mắt.

Viêm kết mạc

Đây là tình trạng thường xảy ra do nhiễm virus hoặc vi khuẩn, viêm kết mạc cũng có thể được gây ra do bụi và ô nhiễm, dẫn đến kích ứng mắt. Viêm kết mạc ở mắt được đặc trưng bởi dấu hiệu đôi mắt màu đỏ ngầu và mí mắt sưng lên.

Dị ứng

Ô nhiễm cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng, đặc biệt là ở những người có đôi mắt nhạy cảm. Nó có thể gây mẩn đỏ, ngứa, chảy nước mắt và kích ứng mắt. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Độ nhạy sáng

Các chất ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến mắt của bạn từ giác mạc và mống mắt. Nó có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng của mắt và gây ra cảm giác khó chịu. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể dẫn dến suy giảm tầm nhìn.

Nhiễm trùng mắt

Các hóa chất độc hại trong không khí không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng tới đôi mắt, mà còn đặt bạn vào nguy cơ nhiễm trùng mắt. Do đó, bạn nên đeo kính bảo vệ mắt khi ra ngoài trời để ngăn chặn các vấn đề về mắt do ô nhiễm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt