Video: Vì sao nướu răng của bạn bị thâm đen, tối màu?

Nướu răng thâm đen, tối màu khiến nụ cười của chúng ta kém tươi hơn

Bệnh nướu răng có thể tăng nguy cơ ung thư vú lên gấp 3 lần

Những thủ phạm làm hỏng nướu, răng

5 cách tự nhiên giúp giảm đau nướu răng hiệu quả

Chữa bệnh nướu răng bằng chiết xuất quả việt quất

Tại sao một vài người có nướu răng thâm đen, tối màu? Bác sỹ nha khoa Jonathan Levine - Người sáng lập Trung tâm GLO Science (Mỹ) cho biết, ở các nước Anh, Mỹ, nướu răng hồng hào là một trong các tiêu chuẩn cho cái đẹp. Chính vì vậy, nếu thấy nướu răng đen, tối màu, nhiều người sẽ nghĩ đây là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nào đó.

Trên thực tế, nướu răng đen là do sự sản sinh quá nhiều melanin hay các tế bào hắc tố. Điều này cũng hoàn toàn giống như da. Nhiều người có da sáng màu, trong khi nhiều người có làn da nâu, da ngăm đen… Tất cả đều liên quan tới sự sản sinh của melanin trong cơ thể.

Riêng về nướu răng, yếu tố chủng tộc có liên quan nhiều tới màu sắc của nướu. Cụ thể, những người châu Á, Trung Đông, Địa Trung Hải và người châu Phi sẽ có nguy cơ cao gặp tình trạng nướu răng thâm đen, tối màu. Những người sinh sống tại các khu vực này thường sản sinh nhiều melanin trong cơ thể. Ngoài ra, màu sắc của nướu răng cũng phụ thuộc vào tính di truyền, tùy thuộc vào từng dân tộc. Nướu răng đen cũng có thể là do bệnh răng miệng, thói quen hút thuốc lá, do cáu giận hay tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn về cái đẹp lại thay đổi theo từng quốc gia. Bạn có biết ở một vài nước như Senegal, các nước châu Phi… nướu răng đen được cho là tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Trong khi một vài quốc gia, như ở Anh, Mỹ… điều này lại không mấy cuốn hút”.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp