Điều gì xảy ra, khi bạn nuốt kẹo cao su?

Nếu cơ thể không loại bỏ được kẹo cao su ra ngoài, có thể làm tăng huyết áp và nhiệt độ cơ thể

Vì sao nên hạn chế ăn kẹo cao su và bánh mì?

5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của kẹo cao su

Cai thuốc lá bằng kẹo cao su nicotine có hại gì không?

Lý do không nên nhai kẹo cao su lâu hơn 10 phút

Kẹo cao su có chứa gì?

Thành phần kẹo cao su thường có chứa đường, chất tạo ngọt, màu, chất béo, nhựa dẻo, sáp, chất đàn hồi, chất nhũ hóa (một trong những phụ gia thực phẩm) và các hương liệu tổng hợp...

Khi bạn nhai kẹo cao su, các chất hóa học như: Chất tạo màu, chất bảo quản và một số phụ gia khác sẽ được đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết các chất này sẽ được gan loại bỏ và đào thải ra ngoài để tránh những tác hại và dị ứng cho cơ thể.

Tiêu chảy, buồn nôn là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cố gắng loại bỏ kẹo cao su ra ngoài

Điều gì xảy ra khi bạn nuốt phải kẹo cao su?

Khi bạn vô tình, hoặc không may nuốt phải kẹo cao su, nó sẽ được đưa đến dạ dày. Ở đây, acid trong dạ dày (acid clohydric) sẽ bắt đầu phân hủy và tách các thành phần có trong kẹo cao su như: Đường, chất làm mềm (glycerin) và các chất hương liệu như dầu bạc hà… thành các thành phần riêng biệt. Sau đó, chúng sẽ được đưa đến ruột và những thành phần không thể hấp thu sẽ được đào thải dần ra khỏi cơ thể, quá trình này có thể kéo dài từ 25 - 26 giờ đồng hồ.

Cẩn trọng

Nếu cơ thể không thể loại bỏ được kẹo cao su, nó có thể khiến huyết áp và nhiệt độ cơ thể tăng lên cao. Tiêu chảy, nôn mửa và buồn nôn là một số dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cố gắng để loại bỏ kẹo cao su. Ngoài ra, một số người còn có thể bị ngứa và phát ban da do dị ứng với các thành phần trong kẹo cao su. Do đó, nếu bạn thấy bất cứ triệu chứng khó chịu nào nêu trên khi nuốt kẹo cao su, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để tránh những hậu quả không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo BoldSky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp