Nuôi một chú chó con giúp bạn sống thọ hơn

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy nuôi một chú cún con rất có lợi cho sức khỏe con người

Giảm 75% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhờ dự phòng tiên phát

Có nên nuôi thú cưng trong nhà khi trẻ bị hen suyễn?

Cún cưng: Không chỉ đáng yêu mà còn vô vàn lợi ích cho sức khỏe

5 sự thật có thể bạn chưa biết về trẻ sinh non

Tại Mỹ, chó, đặc biệt là chó con, là một trong những vật nuôi rất được yêu thích, với khoảng 48% các hộ gia đình sở hữu ít nhất một chú cún.

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra việc nuôi cún có thể mang lại vô số lợi ích sức khỏe cho con người. Vào đầu năm nay, nghiên cứu được đăng tải trên Trang Medical News Today cho thấy, nuôi cún có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn quản lý tốt hơn tình trạng này. Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ tốt hơn nếu để cún ngủ cùng trong phòng ngủ.

Trong nghiên cứu mới nhất, được đăng tải trên Tạp chí Scientific Reports, các nhà khoa học còn nhận thấy việc nuôi cún có thể giúp bạn gia tăng tuổi thọ. Cụ thể, các nhà khoa học đã xem xét nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch giữa những người nuôi cún và không nuôi cún.

TS. Mwenya Mubanga, đến từ Đại học Uppsala (Thụy Điển) cùng các cộng sự đã phân tích dữ liệu của 3.432.153 người đang sinh sống tại Thụy Điển. Tất cả những người tham gia đều không mắc bệnh tim mạch khi dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 2001. Thời gian theo dõi trung bình của nghiên cứu kéo dài khoảng 12 năm.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, so với những người không nuôi cún, những người sống cùng gia đình, có nuôi cún đã giảm 11% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân giảm tới 33% ở những người có nuôi cún nhưng sống một mình.

Với nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, những người có nuôi cún nhưng sống một mình giảm hơn 36% và những người sống cùng gia đình, có nuôi cún giảm hơn 15% so với những người không nuôi cún.  

Các nhà khoa học đặt ra giả thiết, quản lý tình trạng căng thẳng tốt hơn và mức độ hoạt động thể chất gia tăng có thể là lý do khiến nguy cơ tử vong thấp hơn ở nhóm những người nuôi cún.

M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp