Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

Muốn nuôi dưỡng làn da sáng hồng, phải chăm sóc da từ trong ra ngoài

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Dưới đây là những lời khuyên giúp làn da của bạn sáng hồng, tươi trẻ, rạng rỡ từ trong ra ngoài:

Ăn đúng

Có câu nói “Bạn chính là những gì bạn ăn” nhưng rất ít người thực sự dành thời gian hiểu và đánh giá những loại thực phẩm mà chúng ta ăn có ảnh hưởng đến sức khỏe, năng lượng và làn da thế nào.

Cách tốt nhất để giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn là ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Cam, việt quất, đu đủ, dâu tây, kiwi, khoai lang là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như bơ, hạt giúp bạn no lâu hơn mà không ăn quá nhiều.

Uống chuẩn

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn mà còn tốt cho làn da nữa.

Nước dừa: Nước dừa có đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ và cũng cung cấp vitamin C, kali, calci và magne. Victoria Beckham cũng rất thích uống nước dừa.

Nước ép hoa quả: Các vitamin và khoáng chất có trong các loại nước ép hoa quả giúp chữa lành da và giúp da khỏe hơn. Để tránh chất báo quản và đường – thường có nhiều trong các loại nước ép mua sẵn – bạn nên tự xay riêng cho mình cốc nước ép ưa thích.

Cách dưỡng da

Đắp mặt nạ: Đắp mặt nạ là cách tuyệt vời để cung cấp nước và các dưỡng chất sâu trong da, làm tăng độ ẩm cho da.

Hãy nhớ rằng da mặt của bạn không đồng nhất, có nghĩa là có những vùng da trên mặt cần những nhu cầu khác nhau, như vùng mũi và trán thì nhờn còn hai má thì khô. Bởi vậy, hãy lựa chọn những loại mặt nạ “phục vụ” riêng cho những vùng da này.

Chú ý đến các mùa: Da của bạn thay đổi trong suốt cả năm, tùy thuộc vào mỗi mùa. Vì vậy, đừng quá nguyên tắc áp dụng các biện pháp dưỡng da vào mùa Hè cho mùa Đông.

Vào mùa Đông, bạn cần kem dưỡng ẩm mạnh hơn, nhưng mùa Hè thì chỉ cần loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Vào mùa Hè, nhất định cần phải dùng kem chống nắng hoặc kem dưỡng có chứa SPF để bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Sử dụng đúng loại dầu cho da: Không ai muốn da nhờn bóng, nhưng không có nghĩa là dầu tự nhiên không giúp da khỏe hơn. Bạn có thể trộn tinh dầu (như tinh dầu oải hương) với kem dưỡng ẩm ban đêm để chăm sóc da, sửa chữa những tổn thương trên da đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ da.

An An H+ (Theo healthline.com)

Gợi ý loại kem dưỡng da chứa viatmin E, dầu cám gạo và các thảo dược quý, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ sâu bên trong.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp