Nước tăng lực gây nguy cơ biến chứng tim mạch

Vì sao bạn nên "tạm biệt" nước tăng lực?

Vì sao không nên cho trẻ uống nước tăng lực?

Nước tăng lực nhập từ Mỹ liệu có thực sự tốt?

Ngày nào cũng uống nước tăng lực có nguy hiểm?

Theo thông tin đang trên tạp chí này, một nghiên cứu đã xác định ít nhất 8 trường hợp tai biến tim mạch liên quan đến các loại nước tăng lực như Monster hay Red Bull. Tiến sỹ Maryam Sattari thuộc Đại học Florida (Mỹ), thành viên nhóm nghiên cứu cho biết, lượng caffeine trung bình trong mỗi lon nước tăng lực là 160mg, cao gấp 4 lần so với các loại nước giải khát chứa caffeine khác.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng caffeine cao trong các sản phẩm nước tăng lực có thể gây ra các cơn đau tim đột ngột, rối loạn nhịp tim và các biến chứng tim mạch khác. 

Theo đó, thành phần taurine có trong một số loại nước tăng lực có thể tăng cường tác hại của caffeine khi sử dụng cùng rượu, chất kích thích, hay trong tình trạng căng thẳng cao. Đặc biệt, với những người mắc bệnh về tim thì đây là một mối đe dọa cực kì nguy hiểm.

Nước tăng lực đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Dưới danh nghĩa đồ uống "bổ sung dinh dưỡng", nước tăng lực không phải chịu những giới hạn về lượng caffeine như nước ngọt. 

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo người sử dụng tốt nhất không nên uống quá 2 lon nước tăng lực trong 1 ngày, không nên uống thường xuyên và cũng như không nên uống chúng trong quá trình luyện tập, chơi thể thao là những thời gian mà hoạt động tim mạch khá căng thẳng. 

Vi Bùi H+ (Theo Eurekalert)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch