Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Nước ép trái cây an toàn cho người bệnh đái tháo đường

5 biến chứng đái tháo đường thường gặp nhất

Lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường có chế độ ăn lành mạnh hơn

Hạnh nhân có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Khô da vào mùa Đông ảnh hưởng thế nào tới người bệnh đái tháo đường?

Cụ thể, theo kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutritional Science, việc uống nước ép trái cây hoàn toàn không làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và đồ uống này cũng không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kiểm soát đường huyết của người bệnh.

Các nhà khoa học đã tiến hành 18 thử nghiệm lâm sàng để đánh giá ảnh hưởng của các loại nước ép trái cây như táo, các loại quả mọng, cam quýt, nho, lựu... Kết quả là nước ép của các loại trái cây này không hề làm tăng lượng đường trong máu.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Bệnh đái tháo đường type 2 là một rối loạn chuyển hóa xảy ra khi cơ thể người bệnh mất khả năng sử dụng insulin để chuyển hóa glucose thành năng lượng cho tế bào. Cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường type 2 chính là thực hiện lối sống lành mạnh. Cụ thể, người bệnh cần ăn uống đúng cách, tập thể dục đều đặn.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nước ép trái cây và các loại trái cây chính là những nguồn thực phẩm mà người bệnh đái tháo đường cần bổ sung vào chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Dù không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kiểm soát đường huyết nhưng người bệnh đái tháo đường cũng không nên quá lạm dụng loại đồ uống này. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1 ly nước ép trái cây. Ngoài việc uống nước ép, người bệnh cũng nên ăn trực tiếp các loại trái cây vì điều này có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh. Nguyên nhân là vì trái cây rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết