Nước ép nam việt quất phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng thường xảy ra đối với phụ nữ

TPCN phòng nhiễm trùng đường tiết niệu của Mỹ không tốt như quảng cáo

Nhiễm trùng tiết niệu tái đi tái lại, phòng ngừa thế nào?

Uống trà trị bệnh viêm phế quản, khó tiêu, viêm đường tiết niệu

Cách tốt nhất để trị viêm bàng quang là gì?

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng thường xảy ra bên trong hệ thống tiết niệu. Nó có thể xảy ra trong niệu đạo, bàng quang hoặc thậm chí là thận.

Nghiên cứu này khẳng định rằng, uống 250ml nước ép nam việt quất mỗi ngày có tác dụng làm giảm 40% nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đối với những phụ nữ đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu, nước ép trái cây này có thể thay thế thuốc kháng sinh để ngăn chặn các triệu chứng tái phát.

Sử dụng kháng sinh thường là phương pháp điều trị đầu tiên của nhiều phụ nữ khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên các loại thuốc kháng sinh là nguyên nhân gây nên tình trạng kháng thuốc nguy hiểm.

Theo các nhà khoa học, tiêu thụ một ly nước ép quả nam việt quất mỗi ngày có thể ngăn chặn vi khuẩn lây lan, nhiễm trùng rất hiệu quả thay vì sử dụng kháng sinh.

Qua một cuộc thử nghiệm trên 350 phụ nữ, các nhà nghiên cứu đã có kết luận rằng quả nam việt quất có thể là một lựa chọn tốt hơn so với việc lạm dụng kháng sinh khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu