Nước ép nam việt quất có giúp ngăn ngừa viêm bàng quang?

Viêm bàng quang là bệnh lý đường tiết niệu thường gặp ở phụ nữ

8 phương pháp tự nhiên chữa viêm bàng quang

Làm sao điều trị khỏi hẳn viêm bàng quang?

Viêm bàng quang chỉ vì... thủ dâm nhiều

Cách tốt nhất để trị viêm bàng quang là gì?

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời: 

Chào bạn!

Viêm bàng quang là bệnh lý đường tiết niệu thường gặp ở phụ nữ, gây khó chịu với các triệu chứng như: Tiểu rát, tiểu rắt, nước tiểu đục và sốt nhẹ... Bệnh rất dễ tái phát và có thể trở nên trầm trọng hơn khi đề kháng với thuốc kháng sinh. 

Thông thường việc dùng thuốc kháng sinh liều thấp kéo dài khoảng 6 tháng là một cách điều trị được áp dụng cho nhiều phụ nữ, nhưng điều này cần được bác sỹ giám sát và kê toa.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể được khuyến cáo bổ sung kết hợp thêm một số loại probiotics để hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa những tác hại đối với hệ tiêu hóa.

Bệnh viêm bàng quang ở phụ nữ cũng thường có liên quan đến hoạt động tình dục, trong trường hợp này, sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh phòng ngừa trong vòng 2 giờ sau khi quan hệ có thể giúp ngăn ngừa được bệnh. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng nên tránh sử dụng các biện pháp tránh thai bằng màng ngăn (đặt vòng).

Đối với câu hỏi của bạn, trái ngược với niềm tin của nhiều người, việc uống nước ép nam việt quất, thay đổi chế độ ăn uống, đi tiểu trước hoặc sau khi quan hệ tình dục... dường như không có hiệu quả thực sự trong việc ngăn ngừa sự tái phát của viêm bàng quang.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên tới gặp các chuyên gia y tế về tiết niệu để được các bác sỹ tư vấn cách phòng ngừa hiệu quả nhất, bởi tình trạng tái phát viêm bàng quang ở phụ nữ cũng có thể do một số nguyên nhân như: Sỏi bàng quang, bất thường về cấu trúc đường tiết niệu... cần được cân nhắc để điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị