7 lợi ích sức khỏe của nước ép khoai tây chắc bạn không biết

Nước ép khoai tây tốt cho sức khỏe như thế nào?

Khoai tây có phải là cách trị rạn da không thể bỏ qua?

Làm bim bim khoai tây bằng lò nướng cực đơn giản

Khoai tây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách

Giảm viêm và đau khớp

Nhờ tính chống viêm nên nước ép khoai tây trở thành một bài thuốc tự nhiên giảm đau ở khuỷu tay, cổ, lưng vai và đầu gối. Nó làm giảm chứng viêm và những cơn đau khớp khó chịu, đặc biệt là vào mùa Đông, khi các cơn đau có xu hướng xuất hiện nhiều hơn.

Cải thiện tiêu hóa và tuần hoàn máu

Hầu hết các cơn đau và bệnh tật là hệ quả của việc lưu thông máu kém. Điều này làm cho các tế bào trong cơ thể gặp khó khăn trong việc tiếp nhận các dưỡng chất cần thiết và trở nên suy yếu, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao. Một ly nước ép khoai tây mỗi ngày có thể giúp cải thiện khả năng tiêu hóa và lưu thông máu để tế bào trong cơ thể được nuôi dưỡng đầy đủ.

Duy trì sự cân bằng pH của cơ thể

Thói quen ăn uống không lành mạnh, lối sống ít vận động, thường xuyên căng thẳng, thiếu ngủ, dùng thuốc quá liều và nhiều yếu tố khác làm thay đổi sự cân bằng nồng độ pH của cơ thể và tạo ra môi trường acid, dẫn đế sự xuất hiện của bệnh tật. Đây là lý do tại sao nhiều chuyên gia khuyên bạn nên ăn các thực phẩm có khả năng duy trì độ pH bình thường của cơ thể. Nước ép khoai tây là một trong những thức uống có tính kiềm cao và có tác dụng duy trì độ pH.

Tốt cho người bệnh gout

Gout là một dạng viêm khớp phát triển do nồng độ acid uric cao trong cơ thể. Nó thường ảnh hưởng đến các khớp ngón chân. Mức acid uric tăng cao cũng là dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề và không thể loại bỏ được acid uric. Uống nước ép khoai tây có thể giúp làm sạch acid uric trong cơ thể bạn. Uống một ly nước ép khoai tây vào buổi sáng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh gout.

Giảm các triệu chứng của viêm dạ dày

Acid dạ dày, đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu... là các vấn đề dạ dày phổ biến hiện nay. Uống nước ép khoai tây sẽ giúp làm giảm các triệu chứng này. Chỉ cần dùng 1 - 2 thìa nước ép khoai tây, liên tục trong 2 tuần sẽ có thể làm giảm hầu hết các triệu chứng này.

Giảm cholesterol

Khoai tây giàu chất xơ và có khả năng giúp làm sạch lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể.

Giải độc tố

Nước ép khoai tây là phương pháp tuyệt vời để giải độc thận, gan, túi mật và toàn bộ cơ thể của bạn. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý rằng, khoai tây có hàm lượng kali cao. Vì thế, những người gặp các vấn đề về thận nên hỏi ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bác sỹ trước khi sử dụng nước ép này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng