Nước ép hành tây giúp điều trị chứng rụng tóc

Nước ép hành tây là một lựa chọn tối ưu, nếu bạn muốn ngăn ngừa rụng tóc hoặc muốn tóc mọc lại

Thịt ba chỉ xào hành tây ấm bụng bữa cơm ngày bão

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ hành

Thơm lừng cánh gà rán om hành tây

Hành có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nước ép hành tây có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng. Cụ thể, chất dinh dưỡng có trong nước ép hành tây khi được thoa lên da đầu có thể nuôi dưỡng các nang tóc, kích thích tóc mọc và làm cho tóc khỏe mạnh. Việc bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong tóc sẽ có thể giảm tối đa sự đứt gãy, rụng tóc.

Việc sử dụng nước ép hành tây để tái tạo tóc dù không được nghiên cứu rộng rãi, nhưng nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu, được đăng tải trên MedicalNewstuday chỉ ra rằng: Việc sử dụng nước ép hành tây bôi vào da đầu có thể giúp tóc mọc lại.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, gần 74% số người tham gia nghiên cứu, tóc đã mọc trở lại sau 4 tuần, với liều lượng bôi 2 lần/ngày. Và ở tuần thứ 6, khoảng 87% người tham gia đã mọc tóc trở lại. Tuy nhiên, tóc của nữ mọc nhanh hơn nam giới.

Chứa chất lưu huỳnh

Nước ép hành tây có thể giúp cải thiện sức khỏe của tóc, bởi hành tây chứa một hàm lượng lưu huỳnh rất cao. Lưu huỳnh được biết đến là khoáng chất tốt, vì nó có khả năng kích thích tuần hoàn máu và trị cháy nắng tốt. Nó còn được gọi là “khoáng chất làm đẹp”, bởi giúp tạo collagen, tăng sự đàn hồi và mềm mại cho làn da. Nó cũng là thành phần giúp chữa trị tóc và móng khỏi khô và yếu.

Tùy thuộc vào lượng lưu huỳnh trong cơ thể mà da, tóc và móng sẽ khỏe hay yếu. Ví dụ, khi tóc được cấp đủ lượng lưu huỳnh thì chúng sẽ bóng khỏe và phát triển tốt hơn. Khi da khô, móng yếu và tóc dễ gãy rụng là lúc cơ thể không có đủ lượng lưu huỳnh cần thiết.

Ngoài ra, hành còn có tính chống vi khuẩn, có thể giúp chống lại nhiễm trùng da đầu. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng da đầu có thể góp phần làm rụng tóc.

Chất chống oxy hóa

Hành bao gồm các chất chống oxy hoá như flavonoid. Chất chống oxy hoá được cho là để bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do được cho là đóng góp vào quá trình lão hóa. Ví dụ, các gốc tự do có thể phá huỷ các nang tóc và dẫn đến sự rụng tóc.

Hướng dẫn cách làm nước ép hành tây

- Bóc vỏ khoảng 4 củ hành tây và cắt thành những miếng nhỏ.

- Cho hành đã thái vào máy xay sinh tố, xay thành một hỗn hợp.

- Lấy khăn mỏng để lọc lấy nước hành.

Để làm giảm sự mùi hăng của hành, bạn có thể pha thêm tinh dầu bạc hà, hoa oải hương… vào nước ép hành tây.  

Bạn có thể thoa trực tiếp nước ép hành tây lên da đầu. Các chất dinh dưỡng có trong nước ép sẽ nuôi dưỡng, làm cho tóc khỏe, bóng mượt và giúp tóc mọc lại sau khoảng 4 tuần sử dụng.  

Có phản ứng phụ nào không?

Để kiểm tra xem da đầu có bị dị ứng với nước ép hành tây hay không, trước khi thoa lên da đầu, bạn nên thoa một lượng nhỏ lên khủy tay, hoặc sau tai vài phút. Nếu thấy dị ứng như tấy đỏ, ngứa, khó chịu thì bạn không nên dùng nước ép hành tây để điều trị chứng rụng tóc của mình.

Tránh hành tây dính vào mắt, vì nước ép hành tây có thể gây rát và đỏ mắt. Tuy nhiên, nếu nước hành không may nước hành dính vào mắt, bạn nên rửa sạch nó bằng nước mát.

Thịnh Nguyễn H+ (Lược dịch theo MedicalNewstuday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe