Nước ép củ dền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh suy tim

Người bệnh suy tim nên uống nước ép củ dền để tăng cường sức khỏe

Bạn biết gì về bệnh van tim có thể gây suy tim nguy hiểm?

Người nghèo dễ bị bệnh suy tim

Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Tập thể dục đúng cách có thể giúp phòng ngừa suy tim nguy hiểm

Nếu được thực hiện đúng cách và đầy đủ, tập thể dục có thể giúp đảo ngược tình trạng suy tim, phòng ngừa các bệnh tim mạch khi về già. Tuy nhiên trên thực tế, có khoảng 50% số bệnh nhân suy tim trên toàn thế giới gặp phải tình trạng suy tim phân suất tống máu giảm (cơ tim hoạt đông kém hiệu quả và không thể cung cấp đủ lượng máu giàu oxy đến các cơ quan trong cơ thể), gây suy giảm khả năng vận động, khả năng thực hiện các hoạt động thường ngày.

Nước ép củ dền có chứa nitrate tốt cho người bệnh suy tim

Tình trạng này khiến người bệnh bị suy giảm khả năng hít thở, nhận được ít oxy hơn và do đó tốn nhiều năng lượng hơn khi tập luyện, vận động.

Các nhà khoa học từ Đại học IUPUI (Mỹ) cho rằng tăng cường khả năng vận động và tập luyện có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh suy tim. Họ tiến hành nghiên cứu trên 8 bệnh nhân suy tim có tình trạng suy tim phân suất tống máu giảm. Những người tham gia nghiên cứu được uống nước ép củ dền trong chế độ ăn hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nitrate trong nước ép củ dền có thể làm tăng thời gian và năng suất tập luyện, làm tăng lượng oxy trong cơ thể của người bệnh suy tim.

Andrew Coggan, một trong các tác giả nghiên cứu cho biết: “Suy giảm khả năng vận động, tập luyện là một trong những nguyên nhân dẫn tới nguy cơ chấn thương, giảm chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh suy tim mất sự độc lập trong các hoạt động hàng ngày”.

“Ngoài ra, bổ sung nước ép củ dền trong chế độ ăn hàng ngày cũng giúp tăng lượng oxy hấp thụ, tốt cho người bệnh suy tim”, Andrew Coggan nói thêm.

Các nhà khoa học cho biết chế độ ăn giàu nitrate không gây ra các ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh suy tim, do đó bạn có thể uống nước ép củ dền để cải thiện khả năng vận động, giảm tình trạng mệt mỏi, khó thở… do bệnh suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch