9 lý do bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày

Củ dền là loại thực phẩm có tính bổ máu rất cao.

Nước ép củ dền - xu hướng TPCN mới cho dân chơi thể thao

"Chặn" tăng huyết áp nhờ nước củ dền

Nạp năng lượng cho "cú đêm"

Quả mâm xôi giúp giảm béo, ngừa ung thư, chống lão hóa

Củ dền không xa lạ với những bà nội trợ, nó được xem như thực phẩm ngon cho những món canh, món súp… trong bữa cơm của gia đình. Với giá trị dinh dưỡng cao, củ dền vừa là thức ăn bổ dưỡng, nó còn được sử dụng như nước ép giúp bạn có được da dẻ trắng hồng, mịn màng chỉ sau vài tuần sử dụng. Hơn thế nữa, uống nước củ dền còn giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật như trị viêm loét dạ dày, cân bằng huyết áp, chữa gout, có tác dụng tốt trong việc điều trị xơ vữa động mạch,...
9 công dụng của nước ép củ dền
Chống lại chứng nhiễm toanChính là sự gia tăng bất thường độ acid trong chất lỏng của cơ thể. Trong khi đó, củ dền lại chứa nhiều kiềm, giúp cân bằng acid trong cơ thể, chống lại chứng nhiễm toan.
Chứng thiếu máuHàm lượng chất sắt cao trong củ dền giúp tái tạo và tái kích thích tế bào máu và cung cấp oxy cho cơ thể. Hàm lượng chất đồng trong củ dền giúp tạo ra thêm chất sắt cho cơ thể. 
Xơ vữa động mạchNước ép củ dền có màu đỏ thẫm này có tác dụng rất tốt trong việc hòa tan những chất kết tủa calci vô cơ trong cơ thể - một trong những nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.
Một ly nước ép củ dền mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ổn định huyết áp: Nhờ tác dụng dược tính của mình, loại củ màu đỏ này giúp cho huyết áp trở về mức ổn định, đặc biệt với bệnh nhân tăng huyết áp. 
Giãn tĩnh mạch: Trong cách thức tương tự mà nước ép củ dền giúp giữ độ đàn hồi của động mạch, tiêu thụ thường xuyên nước ép củ dền còn giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch.
Viêm loét dạ dàyPha mật ong với nước ép củ dền và uống hai hoặc ba lần một tuần khi bụng đói (thường xuyên hơn nếu cơ thể bạn làm quen được với nước ép củ dền). Nó giúp thúc đẩy quá trình lành bệnh.
Giảm chứng táo bónHàm lượng cellulose giúp bài tiết được dễ dàng. Uống nước ép củ dền thường xuyên sẽ giúp giảm được chứng táo bón mạn tính.
Ngăn ngừa ung thưBetaine, một loại acid amin trong củ dền, có tính năng chống lại bệnh ung thư rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy nước ép củ dền ức chế sự hình thành các hợp chất gây ung thư và bảo vệ chống lại ung thư đại tràng hay ung thư dạ dày.
Bệnh về túi mật và thận: Cùng với nước ép cà rốt, các tính năng tẩy sạch của hai loại nước ép này rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh liên quan đến túi mật và thận.
Vì sao nước ép củ dền lại có công dụng?
Một trong những lý do mang lại cho củ dền các công dụng thần kỳ như trên đó chính là sắc tố màu có tên gọi là betalain. Đây là lý do giải thích tại sao củ dền và nước ép của nó lại có màu đỏ tím rất bắt mắt.
Màu đỏ bắt mắt của củ dền được tạo bởi betalain - hoạt chất có nhiều công dụng với sức khỏe
Đây là một chất chống oxy hóa cực mạnh, chống viêm, diệt nấm và giải độc cơ thể. Thậm chí có những nghiên cứu chỉ ra rằng betalain có khả năng hoạt tính kháng ung thư rất tốt.
Bạn có thể tìm thấy hoạt chất betalain trong bất kỳ bộ phận nào của cây bao gồm lá, hoa, thân nhưng hàm lượng cao nhất đó là bộ phận củ. Trong đó, lá của loại cây này rất giàu vitamin A, C, K cũng như hàm lượng khoáng chất như canxi, sắt, kali, đồng, magie, choline, silic, sulfur.
Ngoài betalain, trong củ dền còn chứa lượng lớn acid folic và mangan có tác dụng tích cực tới sức khỏe và thể chất con người.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng