Ngực trần "oanh tạc" các sàn diễn thời trang Quốc tế

Trào lưu khoe ngực trần tràn ngập các sàn diễn thời trang Quốc tế đầu năm 2015

Những trào lưu hấp dẫn giới trẻ năm 2014

“Zouk” - trào lưu cuốn hút giới trẻ Việt

Năm 2015 phụ nữ sẽ mặc gì?

"Điên đảo" vì mốt thời trang kẻ sọc

Nữ quyền đang là vấn đề gây sốt trở lại trong thời gian gần đây. Với giới thời trang, thông điệp ấy được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, từ show diễn Xuân Hè 2015 của Chanel - mô phỏng cuộc biểu tình đòi nữ quyền - cho đến mùa Thu Đông 2015 gần đây, thể hiện qua trào lưu "thả rông ngực" phô bày vẻ đẹp của người phụ nữ.

Giám đốc sáng tạo của nhà mốt MyTheresa là Justin O'Shea nhận định: "Tôi cho rằng với tất cả sự tối giản mà các nhà mốt đã và đang thể hiện, chúng ta dần khám phá sâu hơn bản năng giới tính của phụ nữ cũng như bộc lộ ra cái đẹp của hình thể con người".

Người mẫu Lida Fox trình diễn thiết kế Saint Laurent trên sàn catwalk

Chủ đề "Nudity" (khỏa thân, trần trụi) đã manh mún xuất hiện ngay từ những BST Thu Đông 2015 đầu tiên, trong show diễn của Rachel Comey và sau đó là ở tuần lễ thời trang ở London (London Fashion Week). Tại đây, Christopher Kane đã cho trình làng những mẫu trang phục táo bạo mang họa tiết ren guipure (mẫu ren, đăng ten hoa văn bản lớn) hình nam nữ khỏa thân.... Nhà thiết kế chia sẻ với tạp chí Style: "Cảm giác gần gũi giữa nam và nữ thật sự là một điều cuốn hút cả về hình ảnh và ý nghĩa. Tôi muốn tạo nên sự gợi cảm cho bộ sưu tập, thứ gì đó mang dục tính nhưng không hề thô thiển".

Mẫu trang phục táo bạo của Christopher Kane in hình phụ nữ khỏa thân

Đến tuần thời trang Paris, trào lưu này thật sự bùng nổ. Mở màn là mẫu túi xách hình bộ ngực của nhà mốt Lemaire, người mẫu bán khỏa thân trong show của Jacquemus hay hình ảnh người mẫu Lida Fox của Saint Laurent catwalk với một thiết kế lệch vai, để lộ hoàn toàn nửa bên ngực.

Mẫu túi xách hình bộ ngực của nhà mốt Lemaire trong tuần lễ thời trang tại Paris

Những người ủng hộ trào lưu này cho rằng khỏa thân là hành động đề cao nữ quyền bằng cách khoe vẻ đẹp hình thể nữ giới. Roberta Benteler, người sáng lập thương hiệu Avenue32, nhận định: "Cách này thực sự nâng tầm tự tin của phái đẹp. Chúng ta càng phải tự tin hơn với cơ thể chính mình, và đây có lẽ là cách tiếp cận trực diện nhất... ".

Mẫu váy ren trên sàn diễn của thương hiệu Marc Jacobs

Những thiết kế trên đã nhận nhiều ý kiến lo ngại về tính "khả dụng" của chúng trong cuộc sống. Họ đã thực hiện khảo sát và kết quả gây bất ngờ khi hầu hết người tiêu dùng ở các quốc gia phát triển về thời trang tỏ ra không e dè với các thiết kế kiểu "khoe ngực trần" này.

Một thiết kế trong BST của Nina Ricci

Một người trong làng mốt chia sẻ: "Luôn có những phiên bản chỉnh sửa để dễ mặc hơn ở các showroom. Còn những trang phục và phụ kiện quá nhạy cảm, tất nhiên sẽ không được bán đại trà mà chỉ bán ở dạng phiên bản giới hạn, đặt làm theo yêu cầu". Vì chắc chắn có những mẫu thiết kế chỉ mang tính trình diễn và không phù hợp trong cuộc sống đời thường.

Cùng điểm lại các mẫu thiết kế ủng hộ trào lưu "Nudity" trên các sàn diễn Quốc tế đầu năm 2015 này:

Mẫu thiết kế theo chủ đề "Nudity" trong BST mùa thu của Jonny Johansson

Mẫu thiết kế trình làng của Gucci

Thiết kế bán khỏa thân trong show của Jacquemus được cho là mẫu không "khả thi" trong thực tế 

Mẫu thiết kế của Olympia Le - Tan

Sự kết hợp giữa Kanye West và Adidas đã cho ra đời thiết kế mang hơi hướng "Nudity" này

BST của Valentino cũng ủng hộ trào lưu "thả rông ngực"

Phiêu H+ (theo Style)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa