Nữ y tá hướng dẫn bệnh nhân tự sát

Chân dung nữ y tá hướng dẫn bệnh nhân tự sát

Ngoại tình tư tưởng còn nguy hiểm hơn ngoại tình thể xác

45.000 người tự tử vì thất nghiệp mỗi năm

Ngày càng nhiều người tự tử vì… ô nhiễm không khí

1 triệu người tự tử mỗi năm vì trầm cảm

Cô điều dưỡng viên Sharon Bradley, 49 tuổi, bị cáo buộc đã gửi cho những bệnh nhân nữ (đã được giấu tên) ở Bệnh viện Stobhill (Scotland) những hình ảnh hướng dẫn làm thế nào để tự sát.

Phát ngôn viên của Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Greater Glasgow and Clyde thông báo với Mail Online: "Đây là một cáo buộc rất nghiêm trọng, đang được điều tra ở mức cao nhất của tổ chức. Trong khi tiến hành điều tra, nữ y tá đó đã bị đình chỉ theo các thủ tục nhân sự thông thường”.

Bradley từ chối giải thích và không muốn nói về vấn đề này. 

Trung tâm Skye House thành lập năm 2009. Nó cung cấp các dịch vụ y tế cho những thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi có các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng. Bệnh nhân nội trú được điều trị các bệnh như rối loạn ăn uống, trầm cảm nặng và rối loạn tâm lý. Skye House được xây dựng để tạo cho những bệnh nhân trẻ một ngôi nhà thứ hai hỗ trợ hồi phục lại.

Lucie Russell - Giám đốc Chiến dịch Từ thiện Sức khỏe Tâm thần tại Young Minds, nói rằng, bệnh nhân trong khoa tâm thần cần nhiều sự hỗ trợ. "Các bệnh nhân trẻ trong khoa nội trú cực kỳ dễ bị tổn thương và mọi người xung quanh nên hỗ trợ và chăm sóc họ. Ở đây không bao giờ có bất kỳ ngoại lệ nào khác", Rusell cho biết.

Các chuyên gia nói rằng phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần của trẻ vị thành niên. Hiện nay, những kẻ xấu qua mạng trên các trang web như Twitter, Facebook, Snapchat và Ask.fm ngày càng phổ biến. Một phần ba trẻ em đã từng là nạn nhân của kẻ xấu qua mạng. Ngoài ra, các trang web hướng dẫn ủng hộ chán ăn, tự làm hại bản thân hay tự tử cũng dễ dàng truy cập.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn