Nỗi niềm bán nội tạng của doanh nhân

Đã là doanh nhân giao tiếp và uống rượu là không thể thiếu

"Mẹo nhỏ" để uống rượu không say

Uống "rượu phép": Gia chủ và thầy cúng tử vong

Bà bầu uống rượu có thể bị truy tố hình sự

Uống rượu đỏ mặt, bắt bệnh ung thư!

Uống rượu cũng cần văn hóa!

Cuộc nhậu và những “tiểu xảo”

Từ dân cổ cồn bàn giấy đến các đại gia, muốn mở mang mối quan hệ, muốn thể hiện thiện chí hay tăng cường “tình đoàn kết” thì tiệc tùng là điều bắt buộc. Thành công của họ không chỉ được mang đến bởi kiến thức, vốn liếng, bản lĩnh thương trường mà còn bởi sự “mài mòn” sức khỏe của bản thân nơi bàn tiệc. Sâu xa hơn một chút, doanh nhân là những người đi “bán dạ dày” và “bán gan” từ ngày này qua ngày khác.

 Rượu làm tổn hại tới lá gan, có thể dẫn đến ung thư gan

“Sừng tê giác đang trở thành một lựa chọn mới của những người thuộc giới thượng lưu ở Việt Nam. Khi những con người sành điệu và có nhiều tiền này tập hợp trong các bữa tiệc, họ cho thêm vào đồ uống của mình - thường là rượu - một thành phần đặc biệt: sừng tê giác dạng bột. Họ lờ đi một thực tế nhức nhối đang diễn ra: Một loài sinh vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì những điều vô lý mà họ tin tưởng”.
Phóng viên David Smith, The Guardian (Anh)

Người ta đã truyền tai nhau rất nhiều “tiểu xảo” để nâng cao tửu lượng từ đơn giản như “tráng ruột” bằng bơ/dầu thực vật, uống nhiều nước, ăn cháo loãng, ăn chanh, cho đến phức tạp hơn là uống nước vắt rễ cây dong riềng,… Không những thế, nhiều người còn sử dụng bột sừng tê giác pha với nước nóng uống đề giải rượu và giải độc.

Thói quen sử dụng sừng tê giác của một bộ phận người dân Việt Nam đã dẫn tới một tình trạng đáng báo động về sự tàn sát tê giác ở Nam Phi để lấy sừng. Một sự thật trớ trêu là, các doanh nhân sang trọng ấy đang phải sử dụng “món” bột sừng tê với mức giá lên đến hàng ngàn USD một lạng mà hiệu quả lại vô cùng “tù mù”. Khoan bàn đến giá trị cũng như công dụng thực sự của loại bột này đối với sức khỏe con người, rõ ràng đây là một hành vi tiếp tay cho việc giết hại loài tê giác, đặt loài động vật quý hiếm này trước nguy cơ tuyệt chủng.

Giải pháp nào?

Trước thực trạng này, một số nhà sản xuất thuộc lĩnh vực y – dược đã tập trung nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm giúp người dùng giải độc rượu, giảm các tác hại của cồn và các hoạt chất có hại trong cơ thể. Đây thường là các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, tận dụng tối đa các công dụng của thảo dược để tác động vào các bộ phận bị tổn thương do các đồ uống có cồn và phản ứng có hại trong cơ thể.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là dù có thích uống rượu hay buộc phải sử dụng rượu bia vì lý do công việc thì cũng phải có tinh thần “sống trách nhiệm” – với chính mình và gia đình, với xã hội, với môi trường thiên nhiên… 

Với thành phần NanoCucurmin, Cà gai leo, cao Linh chi đỏ, Khổ sâm, Bồ công anh, Tang ký sinh, Bồ bồ, Kim ngân hoa, Hoàng bá, LiverSogyl có tác dụng tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan trong các trường hợp viêm gan, viêm gan virus cấp và mạn tính, viêm gan B, C, men gan cao, gan nhiễm mỡ, áp xe gan, ngộ độc thực phẩm; Tăng cường chức năng giải độc của gan, phòng ngộ độc và phòng tác hại của thực phẩm do dùng chất bảo quản đối với sức khỏe, giải độc nhanh do bia rượu giúp người sử dụng bia rượu tỉnh táo sau khi sử dụng; Phòng ngừa và hỗ trợ triều trị nổi mẩn, ngứa, vàng da, đau tức chạ sườn phải, các bệnh ngoài da, tăng cảm giác them ăn, tiêu hóa tốt, thông táo tiêu thực do chức năng gan kém gây ra...
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp
Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm