Nổi mụn trứng cá nhiều trên mặt, điều trị laser có khỏi hẳn không?

Mụn trứng cá trong độ tuổi dậy thì là khá phổ biến

Tinh chất rau má có thể trị mụn như kem thảo dược Azacné?

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Kem thảo dược Azacne có trị được mụn?

Nổi mụn, dị ứng do dùng mỹ phẩm có nên dùng kem thảo dược Azacné?

Trả lời: 

 Chào bạn! 

Tình trạng mụn trứng cá trong độ tuổi dậy thì là khá phổ biến nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa rửa mặt, hay bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cần thận trọng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình. Việc trị mụn bằng tia laser có thể đạt hiệu quả trong thời gian đầu, nhưng mụn vẫn dễ quay trở lại, đồng thời chi phí lại không hề nhỏ. Bạn đã bôi thuốc ngoài da do bác sĩ kê mà vẫn chưa đỡ. Bạn có thể trao đổi lại với bác sĩ để tìm được giải pháp thích hợp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điểm sau để sớm điều trị mụn hiệu quả: 

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da. Uống đủ nước không những giúp thanh lọc cơ thể, mà còn hạn chế mụn trứng cá trên da. Thiếu nước sẽ gây nên tình trạng da khô, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển. Nên uống 2 lít nước mỗi ngày.

- Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể săn chắc, đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bít lại, giảm nguy cơ gây mụn trứng cá.

- Để hạn chế mụn trứng cá và viêm da, hàng ngày, bạn cần chăm sóc, vệ sinh da sạch sẽ, đặc biệt là sau khi lao động, sau khi da bị bám bụi bẩn. Vệ sinh da bằng cách rửa mặt bằng nước sạch. Chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần trong ngày. Không nên chà xát mạnh, mà nên rửa mặt bằng tay, cùng lúc bạn có thể massage da mặt cho mạch máu lưu thông, tuyến bã đỡ bị bít tắc và cũng có tác dụng chống hình thành các nếp nhăn, sau đó mới dùng khăn mềm để lau khô.

- Khi ra đường, cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn nên mặc quần áo dài và đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng hàng ngày (kể cả ngày không có nắng) khi đi ra ngoài, vì tia cực tím UVA luôn luôn chiếu xuống trái đất, dù cường độ ít. Nó thay đổi theo thời tiết.

Ngoài ra, bạn nên tránh các chất có hại cho da như: Chất tẩy rửa, xà phòng... Bên cạnh những lưu ý trên, để diệt sạch vi khuẩn gây mụn trên da, ngăn chặn mụn tái phát, bạn có thể kết hợp sử dụng kem bôi ngoài da chứa thành phần thiên nhiên như kem thảo dược Azacné. Sản phẩm này có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng lô hội, sài đất, hoàng liên… . Nó giúp diệt sạch vi khuẩn gây mụn trên da, điều trị mụn tận gốc, bao gồm tất cả các loại mụn trứng cá thường gặp như: mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn dưới da… Đồng thời, Azacné còn giúp làm lành tổn thương trên da và không để lại sẹo, ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Chúc bạn sớm điều trị khỏi mụn!

DS. Hồng Thắm

Kem thảo dược Azacné - Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng - trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng