Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Nỗi khổ 'kích' lên nhưng không chịu 'xuống'

Đăng bởi: Anh Nguyên15/11/2014 10:10

Tự ý dùng thuốc kích dục, sau những giờ phút phần phật lên như diều gặp gió, quý ông không làm thế nào để “trèo xuống”, đành đến bệnh viện kêu cứu. Nhẹ thì “treo giò” vài tháng, nặng thì “nghỉ hưu” vĩnh viễn.

Nỗi khổ 'kích' lên nhưng không chịu 'xuống'

Tự ý dùng thuốc kích dục tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe

Rối loạn cương dương – Căn bệnh thường gặp

Rối loạn cương dương vì không ... đánh răng

Rối loạn cương dương - Nỗi lo của nam giới trẻ

52% nam giới bị rối loạn cương dương

Điều trị rối loạn cương dương: "Dục tốc bất đạt"

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã tiếp nhận một bệnh nhân hơn 60 tuổi (Hà Nội) trong tình trạng “súng” cương cứng và sưng tấy. Bệnh nhân cho biết, sau một thời gian hoạt động giường chiếu ì ạch, có vẻ thất bại với bạn tình, ông đã tìm cách để cải thiện tình hình.

Hỏng vì một mũi tiêm

Do có chút kiến thức y học nên ông đã mua thuốc Papaverin để tiêm thẳng vào dương vật trước khi quan hệ tình dục. Đúng như ý muốn, sau đó ông đã hoạt động không ngưng nghỉ sau vài giờ, khiến bạn tình từ sửng sốt, kinh ngạc đến bối rối sợ hãi. Ngay cả “đương sự” cũng đã đuối sức, chân mỏi, lưng đau nhưng “thằng nhỏ” vẫn tỉnh như sáo, nhất định không chịu đầu hàng.

Bệnh nhân đã cố gắng chịu đựng, tìm mọi cách để “thằng nhỏ đi ngủ” nhưng đều thất bại, hơn nữa còn càng ngày càng đau nhức thêm. Nhưng bệnh nhân xấu hổ nên không dám nhập viện ngay. Sau hơn 1 ngày 1 đêm, ông mới quyết định “giữ nguyên hiện trường” đến bệnh viện nhờ bác sỹ xử lý.

Trước đó, một bệnh nhân khác (50 tuổi, Hà Nội) cũng đã nhập viện trong tình trạng “chào cờ”. Bệnh nhân cho biết do thấy bản lĩnh dạo này hơi yêu yếu nên ông cũng thường xuyên dùng Viagra. Tuy nhiên, ông thấy dùng 1 viên vẫn chưa hiệu quả nên đã thẳng tay dùng luôn 3 viên Viagra cho mạnh mẽ. Tuy nhiên, nửa ngày sau “thằng nhỏ” vẫn không yên vị, lại còn tím tái, đau đớn.

Theo bác sỹ Trịnh Hoàng Giang - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, 2 trường hợp trên đều nhập viện trong tình trạng quá muộn, thể hang đã bị hoại tử nên phải phẫu thuật. Bệnh nhân 50 tuổi phải phẫu thuật tạo cầu nối vật hang và tĩnh mạch hiển 2 bên. Hiện cũng chưa đánh giá được khả năng phục hồi vì bệnh nhân sẽ phải nghỉ “hoạt động” một thời gian dài. 

Bác sỹ Giang cho biết, thuốc Papaverin mà bệnh nhân này tự ý dùng là thuốc có tác dụng làm giãn mạch ngoại vi. Trước đây thuốc này dùng để kê cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương nhưng sau đó có nhiều biến chứng gây đau và xơ cứng dương vật nên các bác sĩ đã không còn sử dụng nữa.

Nỗi khổ 'kích' lên nhưng không chịu 'xuống' - Ảnh 1Nhiều bệnh nhân phải đến bệnh viện điều trị do tự ý dùng thuốc kích dục quá liều, không theo đơn

Theo báo cáo của bác sỹ Nguyễn Quang - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, trong 6 tháng đầu năm 2012, có gần 7.000 bệnh nhân đến khám tại Trung tâm, trong đó có hơn 1.240 người bị chứng rối loạn cương dương, có người còn bị thêm cả chứng xuất tinh sớm chiếm đến hơn 18%, chỉ sau vô sinh (19,6%). Không ít bệnh nhân đã phải đến viện để giải quyết các hậu quả do tự ý dùng thuốc kích dục không rõ nguồn gốc hoặc quá liều, thuốc không theo đơn bác sỹ. Nhiều bệnh nhân do xấu hổ nên khi “súng chào cờ” bầm tím 1-2 ngày mới đi đến viện nên không thể cứu được.

Coi chừng mù mắt

Bác sỹ Giang cho biết, trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị rối loạn cương dương như Viagra, Levitra, Cialis… Ngoài ra còn có một số loại thuốc kích dục có tác dụng kích thích ham muốn. Đây là những thuốc có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như đau đầu, chóng mặt, điếc tai, tai biến mạch máu não. Do đó, khi sử dụng đều phải có sự chỉ định của bác sĩ, theo dõi sức khỏe, phải thông báo ngay nếu có biểu hiện khác lạ về sức khỏe để điều chỉnh liều dùng hoặc bỏ thuốc. Đặc biệt những người có tiền sử ngồi máu cơ tim, suy tim nặng, đái tháo đường đều không được dùng thuốc. Nếu tự ý sử dụng có thể bị nhồi máu cơ tim, đột tử ngay khi đang “thăng hoa”.

Mới đây, một số nghiên cứu của các nhà khoa học Úc đã chỉ ra rằng nếu sử dụng Viagra có thể khiến mắt bị áp lực và gây mù. Đối với các quý ông tự ý dùng thuốc, sử dụng quá liều, mua thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc giả thì càng nguy hiểm đến tính mạng nhiều hơn. Có thể sau khi dùng thuốc chưa thăng tới đỉnh đã tụt xuống địa ngục.

Bác sỹ Trịnh Hoàng Giang cho biết: Có nhiều yếu tố dẫn đến rối loạn cương dương của nam giới: Tuổi già, hút thuốc lá, uống rượu quá nhiều kéo dài trong nhiều năm, căng thẳng do sức ép của cuộc sống. Các bệnh mạn tính cùng với việc sử dụng thuốc điều trị cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ “trên bảo dưới không nghe” như bệnh đái tháo đường, suy thận, mỡ máu cao, tim mạch, tăng huyết áp, u phì tuyến tiền liệt, ung thư, bệnh tâm thần… Nam giới trải qua các cuộc phẫu thuật vùng chậu, tuyến tiền liệt… cũng bị ảnh hưởng đến khả năng lâm trận.

Theo Dân việt

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Sung mãn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

loading...

Sản phẩm