Ô nhiễm môi trường qua ảnh National Geographic

Công nhân đang đốt những đống đài sen khô sau khi đã thu hoạch hạt tại tỉnh Hà Nam, Việt Nam. Ảnh: Tran Tuan Viet/National Geographic Your Shot

Làm thế nào để giảm ảnh hưởng của ô nhiễm không khí trong nhà?

5 "thủ phạm" gây ô nhiễm không khí ngay trong ngôi nhà của bạn

Không khí trong nhà ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn?

Ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khoẻ thế nào?

Bổ sung vitamin B để phòng tránh biến đổi DNA vì ô nhiễm không khí

Người đàn ông đang tìm kiếm rác thải nhựa dưới kênh gần khu vực Bhandup, thành phố Mumbai, Ấn Độ. Chuyên mục "Tell Your Pollution Story" (tạm dịch "Câu chuyện qua ảnh về ô nhiễm nơi bạn sống") của NatGeo được xây dựng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của con người trong việc bảo vệ môi trường sống quanh ta. 

Các nhà máy công nghiệp gần bờ biển Singapore đang xả khí thải vào bầu khí quyển. Ảnh: Terence Chiew/National Geographic Your Shot.

Những tảng băng lớn trôi nổi trên một đầm phá ở Iceland, hệ quả đáng báo động của sự nóng lên toàn cầu. Ảnh: Manish Mamtani/National Geographic Your Shot.

Thung lũng lốp xe là một trong những bãi rác thải nguy hại ở Mỹ. Khu vực này là một thử nghiệm không thành công của chính phủ Mỹ trong việc đồng xử lý chất thải nguy hại và chất thải đô thị. Ảnh: Jim Hill/National Geographic Your Shot.

Khói đen độc hại bốc lên ngùn ngụt từ một vụ cháy bãi lốp xe ở thị trấn Jahra, Kuwait (một quốc gia ở Nam Á). Vụ cháy được cho là do một nhóm người muốn dành lại bãi phế thải kim loại năm 2012. Ảnh: Mohammed Alsultan/National Geographic Your Shot.

Sự mưu sinh nay đây, mai đó trên thuyền gây ra tình trạng ô nhiễm cho sông Yamuna, một nhánh chính lớn nhất của sông Hằng, Ấn Độ. Ảnh: Anirudh Ranjan/National Geographic Your Shot.

Ánh sáng và hơi nước bốc lên tạo ra một màu da cam cho thấy sự ô nhiễm không khí quanh các khu nhà máy lọc dầu ở Los Angeles. Ảnh: Doug Kiklowicz/National Geographic Your Shot.

Một phụ nữ mang bình đi lấy nước giếng, ngang qua một cánh đồng bị đốt cháy tại Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh: Idrees Mohammed/National Geographic Your Shot.

Những ống khói của nhà máy điện lớn nhất Hy Lạp tại Ptolemais đang xả khí thải bốc lên ngùn ngụt lúc bình minh. Ảnh: Panagiotis Gkasios/National Geographic Your Shot.

Khi mặt trời vừa mọc là lúc trẻ em mưu sinh thu gom rác thải nhựa tại các bãi rác thải khổng lồ ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Idrees Mohammed/National Geographic Your Shot.

Mỗi năm, nhiều tỷ m3 khí thải độc thải được thải ra môi trường tại mỏ khí đốt đang hoạt động ở miền nam Iran. Ảnh: Saeed Kouhkan/National Geographic Your Shot.


Nguyên Hương H+ (Theo NatGeo/The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa