Nina Phạm - Y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp đón Nina Phạm tại Nhà trắng vào ngày 24/10

Video nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên giường bệnh

Nữ y tá bị nhiễm Ebola ở Mỹ đã mặc đồ bảo hộ đầy đủ

Nữ y tá Tây Ban Nha đã nhiễm Ebola như thế nào?

Y tá bị nhiễm virus Ebola ở Mỹ là người gốc Việt

New York xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên

Nina Phạm đã gửi lời cảm ơn đến những người chăm sóc cô, đặc biệt là bác sỹ Kent Brantly – người đã hiến máu cho cô sau khi thoát khỏi virus chết người Ebola.

TS. Francis S. Collins, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết có 2 yếu tố quan trọng dẫn đến sự hồi phục của Nina Phạm: thứ nhất là cô còn trẻ và khỏe mạnh, thứ 2 là cô được chăm sóc đặc biệt ngay sau khi có triệu chứng của bệnh.

Ông Collins cho biết Nina Phạm cần một thời gian để hồi phục hoàn toàn, tuy nhiên hiện tại cô có thể trở về Texas và "tiếp tục một cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và hạnh phúc".

Nina Phạm phát biểu sau khi được xuất viện

Mới đây, thú nuôi của Nina được xét nghiệm âm tính với virus Ebola, tuy nhiên chú chó này vẫn chưa hết 21 ngày cách ly. Dự kiến, Nina và chú chó sẽ được đoàn tụ vào ngày 1/11.

Đón tiếp Nina tại Nhà trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ôm cô vào lòng và cảm ơn vì những đóng góp của cô. Thư ký Nhà trắng cho biết, Nina Phạm xuất viện là minh chứng tốt nhất  cho thấy Mỹ "có cơ sở hạ tầng y tế tốt nhất trên thế giới". 

Trong khi đó, Amber Vinson – y  tá Mỹ thứ 2 nhiễm virus Ebola cũng đã có những tiến triển tốt, kết quả xét nghiệm cho thấy cô đã âm tính với virus Ebola. Tuy nhiên, Vinson vẫn phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta và chưa biết được ngày xuất viện.

Nina Phạm và Amber Vinson bị nhiễm Ebola khi chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan tại Bệnh viện Texas. Ông Duncan qua đời vào ngày 8/10 vừa qua.

Kim Chi H+ (Theo nytimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn