Nhượng quyền Thăng Long: Sản phẩm giải độc gan thế nào?

Nhượng quyền Thăng Long: Sản phẩm giải độc gan thế nào?

Network Hoàng Kim - Con người là vốn quý!

Xử phạt Công ty Nhan Sắc Việt kinh doanh mỹ phẩm sai công thức

5 cách nhận diện công ty kinh doanh theo mạng chân chính

Táo Đa cấp bị bắt giữa Thiên đình

Đây là bình luận của nhiều dược sỹ liên quan đến sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan do công ty CP Dược phẩm Phúc Lâm sản xuất và công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long phân phối độc quyền.

Theo quảng cáo của công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan có công dụng giúp tăng cường chức năng giải độc gan, giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan trong trường hợp: viêm gan do virus, men gan tăng cao, gan nhiễm mỡ, ăn uống khó tiêu, mẩn ngứa, nổi mề đay do suy giảm chức năng gan.

Thế nhưng, trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan, theo công bố của công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long, thành phần chỉ có 300mg Cà gai leo, 300mg Diệp hạ châu, 200mg Giảo cổ lam và 20mg Actiso. Ngoài ra còn có 4 loại vitamin, 2 loại đường và hương liệu để vừa đủ 9,5gr/gói trà.

Một dược sỹ cho biết, khi công bố như trên thì những người làm chuyên môn như ông sẽ hiểu là sản phẩm có chứa các dược liệu với thành phần và hàm lượng như công bố. Theo cách hiểu này, thì tổng cộng số dược liệu là Cà gai leo, Diệp hạ châu, Giảo cổ lam và Actiso mới chỉ là 820mg, tức là chiếm chưa đến 1gr.

Dược sỹ này cho biết, nếu giả thiết về lượng dược liệu kể trên là đúng, cả 4 loại Cà gai leo, Diệp hạ châu, Giảo cổ lam và Actiso mới chỉ tương đương 1 cọng nhỏ trong thực tế: “Thông thường, các sản phẩm giải độc gan nói chung và trà giải độc gan nói riêng trên thị trường hiện nay sử dụng khá nhiều dược liệu chứ không thể chỉ tương đương 1 cọng nhỏ như thế được. Định lượng bé thế này thì dù có nghiền dược liệu ra bột cũng khó cân chính xác. Thường thì các công ty sản xuất sẽ phải áp dụng một công nghệ nào đấy để tách chiết, cô đặc… để có nguyên liệu đậm đặc hơn dùng cho sản xuất”.

Nhưng nhà phân phối độc quyền công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và công ty CP Dược phẩm Phúc Lâm chỉ công bố như trên. “Rất khó hiểu vì sao với công bố thành phần như vậy mà Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan vẫn được thông qua là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe với rất nhiều công dụng, trong đó có cả những vấn đề khó như viêm gan do virus?”, vị dược sỹ đặt nghi vấn.

Health+ đã chuyển nghi vấn về việc sản phẩm có công bố thành phần thấp nhưng lại có rất nhiều công dụng này đến công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long để giải đáp thắc mắc của chuyên gia và bạn đọc.

Health+ sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề liên quan đến Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan và công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng