Những yếu tố môi trường hiện đại gây bệnh tự miễn

Lupus ban đỏ - một trong những căn bệnh tự miễn nguy hiểm

Kháng thể lupus trong máu có phải là dấu hiệu bị mắc bệnh lupus?

7 triệu chứng đặc trưng của bệnh lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ và những biến chứng không thể coi thường

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ

Thông thường, hệ thống miễn dịch sẽ chống lại những yếu tố “lạ” và bảo vệ những yếu tố “quen” đối với cơ thể. Nhưng trong một số trường hợp, các tế bào trong cơ thể bị biến đổi cấu trúc, trở thành yếu tố “lạ” khiến cơ thể không nhận dạng được, làm hệ miễn dịch sinh ra kháng thể tự chống lại chính tế bào của cơ thể, gây ra bệnh tự miễn.

Ô nhiễm môi trường – “thủ phạm” gây bệnh tự miễn

Cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghiệp phát triển mạnh mẽ và cuộc chạy đua công nghệ số tỷ lệ thuận với ô nhiễm môi trường. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tự miễn và khiến bệnh diễn biến nặng hơn. Các loại thuốc trừ sâu, hóa dầu và kim loại nặng... có thể biến đổi cấu trúc tế bào, làm tổn hại đến hệ miễn dịch và gây nên bệnh tự miễn.

Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây nên bệnh tự miễn

Một số loại virus như HIV, lao, Herpes, vi khuẩn gây bệnh Klebsiella có thể phá hoại hệ miễn dịch. Ví dụ, Klebsiella được tìm thấy ở những người bị bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp hoặc viêm cột sống dính khớp.

Vi khuẩn đường ruột bị xáo trộn do lạm dụng thuốc

Những loại vi khuẩn sống trong đường ruột có vai trò điều hòa hệ miễn dịch. Tuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây, việc lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc không kê đơn bừa bãi có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gây ra các bệnh tự miễn và rối loạn miễn dịch.

Hiện nay, chưa có biện pháp triệt để nào giúp điều trị các bệnh tự miễn, những phương pháp hiện tại đều giúp giảm bớt triệu chứng của bệnh, giúp bệnh nhân chung sống hòa bình với bệnh. 

Ngoài việc dùng thuốc theo sự chỉ định của các bác sỹ, những người bị bệnh tự miễn như vẩy nến hoặc lupus ban đỏ nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá... để điều hòa hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh nên duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, tránh lạm dụng thuốc, từ đó kiểm soát bệnh hiệu quả. 

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp