7 triệu chứng thể chất mà người bệnh trầm cảm thường gặp phải

Những vấn đề thể chất mà người bệnh trầm cảm thường gặp phải

Hiệu quả giảm đau của thuốc chống trầm cảm

Những khoáng chất nên bổ sung để chống trầm cảm sau sinh

Trầm cảm ảnh hưởng gì đến thể chất người bệnh?

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới về mối quan hệ giữa trầm cảm và các triệu chứng thể chấttrong số 1.146 bệnh nhân bị trầm cảm nặng thì có tới 69% trong số họ gặp phải các triệu chứng như đau đầu, táo bón, hay đau lưng... Dưới đây là 7 triệu chứng thể chất mà bệnh nhân trầm cảm thường gặp nhất:

Đau nửa đầu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Pain (Ấn Độ) vào năm 2004 tiết lộ rằng, chứng đau nửa đầu và trầm cảm có liên quan chặt chẽ với nhau. Trầm cảm cũng biết là nguyên nhân gây ra và làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức đầu và đau nửa đầu.

Bệnh dạ dày

Bệnh nhân đang bị trầm cảm cũng thường phàn nàn về các vấn đề như tiêu chảy, hoặc táo bón. Ngoài ra, trầm cảm cũng được biết là nguyên nhân gây đầy hơi và thậm chí có thể kích hoạt hội chứng ruột kích thích (IBS) ở một số bệnh nhân.

Đau khớp

Đau khớp là một trong những triệu chứng của bệnh trầm cảm

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Clinical Psychiatry vào năm 2004 cũng đã chỉ ra rằng, đau khớp mạn tính và đau chân tay có thể là một trong triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Đau ngực

Một số nghiên cứu trong những năm qua cũng đã chỉ ra mối liên kết giữa bệnh trầm cảm với các bệnh về tim mạch. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 250 bệnh nhân thì có tới 31% bệnh nhân thường xuyên bị đau tức ngực.

Đau lưng

Trầm cảm và căng thẳng cũng được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng mạn tính. Đặc biệt là ở những bệnh nhân bị trầm cảm nặng.

Mệt mỏi và kiệt sức

Khi đang chán nản, việc ra khỏi giường là điều dường như không thể. Bệnh nhân trầm cảm cũng thường bị kiệt sức và mệt mỏi kéo dài.

Chóng mặt

Cùng với mệt mỏi và kiệt sức, bệnh nhân bị trầm cảm cũng thường xuyên cảm thấy chóng mặt. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân sẽ cảm thấy chóng mặt nghiêm trọng, hoặc đầu óc quay cuồng và thậm chí có thể ngất xỉu bất cứ lúc nào.

Để phòng ngừa nguy cơ mắc chứng trầm cảm cũng như hạn chế những tác động tiêu cực từ bệnh này, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược. Trong đó, sản phẩm được các bác sỹ và bệnh nhân tin dùng là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cao Hợp hoan bì.
Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường hiện nay.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh