Bà bầu lưu ý 4 vấn đề sau để tránh nguy cơ cho mình và cho bé

Những vấn đề sức khỏe thường gặp nhất khi mang thai

Bà bầu bị phù chân: Nguyên nhân vì đâu?

Tại sao bà bầu hay bị khô mắt?

Các giải pháp tự nhiên cho bà bầu bị cảm lạnh

Các giải pháp tự nhiên cho bà bầu bị cảm cúm

Đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ là một vấn đề phổ biến trong thời kỳ mang thai và nếu không được kiểm soát kịp thời, nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu và cả thai nhi. Cụ thể, 4,9% các trường hợp trẻ sơ sinh sẽ phải nuôi trong lồng ấp và 32,3% các trường hợp trẻ sơ sinh gặp phải các biến chứng hô hấp nếu bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ. bà bầu bị đái tháo đường cũng có thể làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị béo phì, rối loạn tim và đái tháo đường type 2.

Bệnh thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai do thiếu sắt, folate và vitamin B12. Chính vì thế, phụ nữ mang thai thường được khuyến cáo bổ sung thêm sắt trong thời kỳ mang thai. Tương tự như rối loạn chuyển hóa do đái tháo đường, thiếu máu ở bà bầu có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của thai nhi. 6,5% các trường hợp bà bầu thiếu máu sinh con nhẹ cân và 11,5% trường hợp phải đối mặt với các biến chứng liên quan khác. Bệnh thiếu máu của bà bầu làm chậm sự tăng trưởng và phát triển của nhau thai và ảnh hưởng đến chức năng nội tiết tuyến.

Tăng huyết áp thai kỳ

Tăng huyết áp thai kỳ có thể khiến trẻ sơ sinh có trọng lượng thấp

Khi mang thai, bà bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Họ nên kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega 3, Omega 6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ sảy thai và các biến chứng trong thai kỳ.

Tăng huyết áp thai kỳ khiến các mạch máu trong nhau thai bị thắt chặt, dẫn đến lựng oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi bị hạn chế. Các biến chứng thường gặp do tăng huyết áp thai kỳ bao gồm: Tử cung chậm phát triển, cân nặng trẻ sơ sinh thấp, lượng đường trong máu thấp... Trong một số trường hợp, trẻ sinh ra có thể phát triển bệnh tăng huyết áp ở tuổi vị thành niên.

Bà bầu béo phì

Béo phì ở bà bầu có thể làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường thai kỳ và đặt bà bầu vào nguy cơ sinh non, làm tăng nguy cơ béo phì và đái tháo đường ở trẻ khi sinh ra. Thậm chí, một sự thay đổi nhỏ về dinh dưỡng của bà bầu trong thời gian mang thai cũng có thể có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của trẻ sau này. Ví dụ, thiếu vitamin D trong thời gian mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp của bà bầu mà còn dẫn đến các vấn đề tăng trưởng của trẻ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp